Thời sự Bình Dương

Những lớp học nghĩa tình

Năm 2000, những lớp học tình thương đầu tiên của Đoàn thanh niên bắt đầu hình thành tại Bình Dương. Mục tiêu của lớp học là tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được học tập, định hướng và giáo dục nhân cách để trở thành những công dân có ích ch

Năm 2000, những lớp học tình thương đầu tiên của Đoàn thanh niên bắt đầu hình thành tại Bình Dương. Mục tiêu của lớp học là tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được học tập, định hướng và giáo dục nhân cách để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có gần 20 lớp học tình thương với khoảng 600 học sinh.

Các lớp học tình thương được tổ chức buổi tối, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Học sinh được phát miễn phí sách, vở, dụng cụ học tập. Thầy cô giáo là đoàn viên thuộc các Chi đoàn giáo viên, thanh niên tình nguyện, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Không như trường lớp chính quy, hầu hết học sinh ở đây đều có hoàn cảnh đặc biệt. Các em sớm phải lăn lộn vào đời kiếm sống. Chính vì thế, ngoài giảng dạy kiến thức, giáo viên còn chỉ dạy các em nhận biết điều hay lẽ phải, cách ứng xử nhường nhịn, đúng mực trong cuộc sống hàng ngày. Đây sẽ hành trang hữu ích để mai sau các em bước vào đời một cách chững chạc, qua đó tự rèn luyện bản thân để trở thành những công dân tốt.

Các lớp học tình thương được mở dựa trên tinh thần thiện nguyện.Vì thế, tất cả mọi khoản chi phí, hoặc là những người tham gia tự bỏ tiền ra, hoặc kêu gọi tài trợ từ các cơ quan ban ngành. Thế nhưng, đúng như cái tên của lớp học, thầy cô và học sinh ở đây đến với nhau bằng tình thương là chính… Khi những bộn bề cuộc sống tạm rời xa, các em nhỏ đến với lớp học và ê a con chữ, cười nói hồn nhiên với đúng cái tuổi của mình…   

Từ đầu tháng 3 năm 2016, khoa ngôn ngữ trường Đại học Thủ Dầu Một triển khai thí điểm chương trình dạy tiếng Anh miễn phí ở các lớp học tình thương trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một. Sau hơn 1 năm thực hiện, chương trình cho thấy hiệu quả rõ rệt và hiện đang được nhân rộng ra địa bàn thị xã Thuận An. Vậy là từ nay, học sinh lớp học tình thương sẽ có thêm một môn học mới: môn tiếng Anh.

Các lớp học tình thương đã đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của những người lao động khó khăn đến Bình Dương lập nghiệp và sinh sống. Đồng thời, phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×