Thời sự Bình Dương

Những nhà báo trẻ hôm nay

Cả nước có hàng chục nghìn nhà báo đang có mặt ở khắp mọi miền Tổ Quốc, am hiểu thực tế và có thể nắm bắt kịp thời mọi diễn biến xã hội. Trong đó, vai trò của những nhà báo trẻ, lực lượng chiếm đa số trong làng báo là rất quan trọng. Họ đang là những chiế

Báo chí ngày càng bám sát đời sống để nói lên tiếng nói của quần chúng nhân dân. Cả nước có hàng chục nghìn nhà báo đang có mặt ở khắp mọi miền Tổ Quốc, am hiểu thực tế và có thể nắm bắt kịp thời mọi diễn biến xã hội. Trong đó, vai trò của những nhà báo trẻ, lực lượng chiếm đa số trong làng báo là rất quan trọng. Họ đang là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hoá thông tin, góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước.

Năm 2018 là năm thành công đối với biên tập viên Nguyễn Thị Ánh Ngọc, đang công tác tại Phòng Biên tập phát thanh, Đài PTTH Bình Dương. Sau 19 năm theo nghề với nhiều thành tích, đặc biệc là giải báo chí Quốc gia với tác phẩm Gieo mầm tử tế đã tiếp thêm động lực để chị gắn bó với nghề làm báo nói. Nghề dạy nghề, chị đã trở thành cầu nối ưa thích của thính giả gần xa với các chuyên đề: tình yêu hôn nhân gia đình, tư vấn pháp luật, theo dòng thời sự. Theo chị, niềm vui nhất của chị chính là nhận được nhiều sự tương tác với thính giả. Bởi chỉ có nắm bắt tốt nhu cầu của người nghe, mỗi biên tập viên, phóng viên mới có xúc tác để cải tiến nội dung chương trình, đưa làn sóng phát thanh đến với nhiều vùng miền của đất nước.

Không được đào tạo từ trường báo chí, nên với phóng viên Ngọc Như, công tác tại báo Bình Dương, việc tự học, tự đào tạo là cách chị rèn nghề. Học thầy, học bạn, học mọi người xung quanh, chị luôn quan sát tìm hiểu, tận dụng ưu thế trẻ, nhanh nhạy của mình, rồi dần dà chị trở thành một phần không thể thiếu của phòng Chính trị, của mảng tuyên truyền về thanh niên, nhịp sống trẻ... Không chỉ vậy, với ngoại hình xinh xắn, chị còn là một trong những phát thanh viên được yêu thích của các chương trình, bản tin của báo điện tử Bình Dương.

Bình Dương hiện có hơn 300 nhà báo đang công tác tại cac cơ quan báo chí trong toàn tỉnh. Trong đó số lượng nhà báo trẻ chiếm gần ¾ tổng số nhà báo ở tỉnh. Với ưu thế nhanh nhạy, nhiệt tình, được đào tạo đến nơi đến chốn, đội ngũ phóng viên trẻ luôn sẵn sàng thức khuya dậy sớm, vượt mọi trở ngại về đường xa cách trở, để làm cầu nối chuyển tải những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với mọi người và phản ánh hơi thở cuộc sống người dân Bình Dương lên trang báo, trên sóng phát thanh, truyền hình.

Để giỏi nghề không phải là việc làm một sớm một chiều, mà phải là quá trình tích lũy lâu dài, tự học, tự rèn, cộng với cái tâm và lòng say mê thực thụ. Đã mang cái nghiệp vào thân, mong sao những đồng nghiệp làm báo giữ trọn lòng kiên định và cái Tâm trong sáng của mình, luôn học hỏi, dấn thân để mãi mãi xứng đáng là “người lính xung kích” trên mặt trận tư tưởng, văn hoá thông tin, góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×