Thời sự Bình Dương

Những nhà giáo hết lòng vì sự nghiệp "trồng người"

“Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” – với sứ mệnh và vai trò quan trọng của người thầy, nhiều nhà giáo luôn tâm huyết, hết lòng vì học sinh, hết sức vì sự nghiệp giáo dục.

“Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” –  với sứ mệnh và vai trò quan trọng của người thầy, nhiều nhà giáo luôn tâm huyết, hết lòng vì học sinh, hết sức vì sự nghiệp giáo dục.

Đến trường Tiểu học Lái Thiêu nhắc thầy Lê Văn Thanh thì hầu như đồng nghiệp và các em học sinh đều thể hiện tình cảm yêu quý, nể phục. Về công tác tại trường 8 năm là từng ấy năm thầy không ngừng nghiên cứu, đổi mới, thắp lên trong các em học sinh niềm đam mê học tập. Bản thân là một giáo viên trẻ , nhưng thầy đã sở hữu một bản thành tích dày đặc qua các hội thi giáo viên giỏi từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. Liên tục từ năm 2016 đến nay thầy đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, giáo viên dạy giỏi tiểu học giải thưởng Võ Minh Đức” cấp thị xã; cấp tỉnh... Đề tài “Một số biện pháp giúp học sinh chậm tiến bộ lớp 4/2 học tốt phân môn Tập làm văn tại trường Tiểu học Lái Thiêu” đạt nhiều giải thưởng, xếp loại B sáng kiến kinh nghiệm cấp thị xã... Qua đó giúp hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của mỗi học sinh, các em phát huy được khả năng, hăng say học tập và cải thiện kết quả rõ nét.

Cô Võ Thị Bích Hiền, giáo viên môn văn của Trường Trung học Phổ thông chuyên Hùng Vương là nhà giáo thâm niên và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo học sinh giỏi. Hơn 25 năm đứng trên bục giảng, thì hai thập kỷ cô gắn liền với công tác đào tạo học sinh giỏi. Học trò của cô nhiều người giờ đây đã trở thành thầy cô giáo nhưng vẫn giữ gìn và trân trọng những kiến thức và giá trị đạo đức cô trao truyền.

Vốn quý của cô chính là cô không bao giờ hài lòng với những thành tích xuất sắc đã đạt được. Cô luôn tìm tòi và cải tiến phương pháp giảng dạy theo hướng đổi mới, như: Tổ chức bài tập chuyên đề dưới dạng nghiên cứu khoa học; tổ chức thuyết trình nhóm, hái hoa dân chủ khi dạy chuyên đề hoặc ôn tập; tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Hết mình với công tác giảng dạy, cô còn say mê bồi dưỡng học  sinh giỏi. Đến nay, số học sinh giỏi được cô bồi dưỡng đã lên đến con số hàng trăm, trong đó rất nhiều em đạt giải thưởng cao trong kì thi học sinh giỏi quốc gia

20 tháng 11 sắp đến, mọi người lại có dịp ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo, nhắc nhớ về những người thầy người cô đã dạy cho ta con chữ -nết người. Đây cũng là dịp để mỗi giáo viên tự nhìn lại con đường mà mình đã chọn, để tiếp tục trau dồi bản thân, giữ mãi lòng yêu nghề, yêu thương học sinh, giúp các em “Thành Nhân” trước khi “ Thành Danh”.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×