Tin Thế giới

Những phong tục đón năm mới độc đáo trên thế giới

Người dân trên toàn thế giới đều đang háo hức chào đón năm mới 2024. Ở mỗi nước khác nhau có những cách chào đón năm mới theo các phong tục truyền thống riêng.

Tại Mỹ, vào đêm 31/12, hàng trăm ngàn người dân Mỹ sẽ tập trung ở Quảng trường Thời Đại để đón chờ khoảnh khắc đầu tiên của năm mới. Khi mọi người cùng hô to đến giây cuối cùng cũng là lúc một quả cầu thuỷ tinh rơi xuống. Lúc quả cầu chạm đất là thời khắc mọi người hô vang lời chúc mừng năm mới: “Happy New Year!”.

Tại Anh, vào đêm cuối cùng của năm cũ, người dân tụ tập ở quảng trường Trafalgar và Piccally Circus hay quanh những nơi có thể nghe được tiếng chuông đồng hồ Big Ben ở thủ đô London báo hiệu năm mới đã đến. Theo phong tục của người Anh, sau giao thừa, người đầu tiên bước vào nhà xông đất sẽ báo hiệu năm mới tốt lành hay xui xẻo.

Tại Pháp, từ đêm giao thừa mọi người bắt đầu mở tiệc ăn uống đến 3/1 mới kết thúc. Để mừng năm mới, mọi người trong gia đình thường tề tựu, tổ chức tiệc mừng và tặng quà cho nhau.

Đêm giao thừa ở Bỉ người ta cũng tổ chức tiệc ăn mừng và khi giao thừa, họ sẽ ôm hôn nhau và gửi đến nhau những lời chúc may mắn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×