Thời sự Bình Dương

Những phụ nữ giành tâm huyết cho phong trào, cho cộng đồng

Phụ nữ Bình Dương, dù tầng lớp nào, cũng đều có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh.

Phụ nữ Bình Dương dù tầng lớp nào cũng đều có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của  tỉnh. Cán bộ nữ thi đua lao động, học tập, nỗ lực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ tốt cho công tác. Nữ doanh nghiệp thì tập trung sản xuất, đảm bảo đời sống cho người lao động, làm giàu cho bản thân, gia đình và địa phương. Với những phụ nữ khác, họ dành nhiều thời gian, công sức và lòng nhiệt tâm chăm lo cho cộng đồng, cho thế hệ tương lai của đất nước.

Về Phường Chánh Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một, hỏi nữ cán bộ của phong trào phụ nữ địa phương tên Bùi Thị Dung, nhiều người đều biết tiếng, thậm chí biết tường tận, có thể hướng dẫn đến tận nhà. Bà Dung năm nay đã ngoài 70 tuổi, nhưng vẫn còn hăng say trong công việc, buổi họp nào của Hội phụ nữ, bà cũng góp ý xây dựng cho phong trào hội thêm phong phú và hiệu quả. Bà  làm công tác phụ nữ tính ra đã hơn 40 năm, trãi qua nhiều chức vụ từ ấp lên xã, rồi lại về khu phố, ở đâu, cương vị nào, bà cũng tạo được lòng tin và sự yêu mến của chị em hội viên. Bà đi đầu và làm gương trong hầu hết các phong trào của Hội. Bà thường hướng dẫn, động viên chị em trong hội thực hiện các chương trình, trong đó có việc giữ vệ sinh môi trường sống, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Với những chị em phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, đơn thân, bà thường xuyên thăm hỏi, vận động trao tặng hay góp vốn giúp các chị có điều kiện làm ăn, từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Bà Dung là cán bộ hội phụ nữ điển hình làm tốt nhiệm vụ của tỉnh Bình Dương được chọn báo cáo thành tích, khen thưởng tại Đại hội phụ nữ toàn quốc lần này.

Còn với bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao, hiện đang sinh sống ở xã Lai Hưng- Huyện Bàu Bàng, việc chăm lo, giúp đỡ người nghèo, trẻ em khó khăn luôn là tâm nguyện của bản thân bà. Có khoảng đất rộng 16 ngàn m2, sau nhiều đêm suy nghĩ bà quyết định dành tặng 14 ngàn m2 cho địa phương xây dựng trường mầm non mẫu giáo, để trẻ em nông thôn có chỗ học tập, chơi đùa. Khoảng đất này trị giá vài tỷ đồng, nhưng bà sẵn sàng hiến tặng với một niềm mong mõi, nó có thể trở thành khuôn viên trường học, nơi ươn mầm cho thế hệ tương lai.

Ghi nhận những đóng góp của bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao, vừa qua UBND huyện Bàu Bàng đã trao giấy khen như một lời tri ân với cá nhân bà trong việc góp sức cùng địa phương phát triển sự nghiệp giáo dục. Bàu Bàng đang là vùng phát triển công nghiệp, việc thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến làm ăn sẽ làm tăng lượng dân trên toàn địa bàn. Nhiều năm qua, địa phương rất quan tâm đến công tác giáo dục và y tế. Đầu tư cho trường lớp là 1 trong những hướng đi để đón đầu, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu học tập vui chơi của con em người lao động, cũng như dân thường trú. Việc hiến đất xây dựng trường học của cá nhân bà Giao được địa phương ghi nhận và đang lên kế hoạch để triển khai xây dựng trường trong thời gian sớm nhất.

Minh Thủy- Ngọc Ẩn- Trường Lâm

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×