Thời sự Bình Dương

Những thí sinh xuất sắc của kỳ thi THPT quốc gia 2017 ở Bình Dương

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 Bình Dương chính thức khép lại với kết quả khả quan. Toàn tỉnh có 26 thí sinh đạt điểm 10 các môn Toán, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, Sử và GDCD. Qua khảo sát cho thấy các em đạt điểm tuyệt đối các môn thi đều có kết quả học tập rất tốt

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 Bình Dương chính thức khép lại với kết quả khả quan. Toàn tỉnh có 26 thí sinh đạt điểm 10 các môn Toán, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, Sử và GDCD. Qua khảo sát cho thấy các em đạt điểm tuyệt đối các môn thi đều có kết quả học tập rất tốt ở trường; được các giáo viên đánh giá là chuyên cần, có phương pháp học và ôn tập hợp lý. 

 Khi nghe thông tin em Phạm Lê Huy Hoàng- lớp 12 B5 là 1 trong 26 thí sinh trong toàn tỉnh đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia cả thầy và trò trường THPT Dĩ An không hề bất ngờ. Hoàng là học sinh giỏi 12 năm liền, riêng với môn Tiếng Anh em luôn là học sinh xuất sắc nhất lớp. Say mê môn ngoại ngữ này, em tự xây dựng cho mình kế hoạch học tập khoa học, kết hợp việc học tại trường cùng nhiều kênh truyền thông, giải trí... Vậy nên kiến thức và vốn từ của em khá bao quát, đều cả 4 kỹ năng 

Tuy không đạt điểm tuyệt đối môn học nào nhưng thành tích học tập của em Đặng Anh Văn- Trường THPT Dĩ An cũng khiến nhiều bạn cùng lứa nể phục. Gia đình khó khăn, ba mẹ đều là lao động phổ thông, em gần như không có điều kiện học thêm hay bồi dưỡng kiến thức bên ngoài, nhưng với tinh thần ham học hỏi, tính thông minh sẳn có em đã đạt kết quả khá cao trong kỳ thi, đặc biệt khối A em đạt 28.8 điểm,  điểm số các môn gần như đạt tuyệt đối với Toán : 9,8 điểm, Vật lý 9,5 điểm và Hóa học đạt 9,5 điểm. Với điểm số này em hoàn toàn tự tin bước vào giảng đường đại học Bách Khoa Tp.HCM .

Với em Lê Hồng Tiên- Học sinh trường THPT Trịnh Hoài Đức, đạt điểm 10 môn Sinh học, một môn được xem là " khó nhằn" đối với nhiều học sinh, em trở thành thí sinh duy nhất đạt điểm 10 của trường trong năm nay.

Gặp em trong khi em đang rút hồ sơ để đăng tuyển vào trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tất cả thầy cô và bạn bè đều chúc mừng em. Đây là thành quả sao bao ngày miệt mài học tập của cô học trò ngoan này.

Kết quả kỳ thi THPT quốc gia Bình Dương năm 2017 khá tốt, điểm tất cả các môn đều tăng so với năm 2016. Tỷ lệ các môn thi từ 5 điểm trở lên tăng đến 75,48%, đây được xem là một kết quả khá tốt nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, nâng tỉ lệ tốt nghiệp THPT của Bình Dương lên 99,83%, đứng đầu trong cả nước; xếp thứ 3 về tỷ lệ điểm cao môn Anh Văn và xếp hàng thứ 7 về tỷ lệ điểm môn Toán cao trong cả nước.

Những kết quả này đã phản ánh thực chất chất lượng giáo dục- đào tạo của tỉnh trong thời gian qua, tiếp tục tạo động lực để ngành giáo dục và đào tạo tỉnh gặt hái thêm thành công mới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×