Tin Thế giới

Nỗ lực nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Trong bối cảnh các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo, Ai Cập để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông đã chỉ thị phái đoàn của nước này tiếp tục kiên định lập trường về những điều kiện cần thiết trao trả tự do cho con tin đồng thời tiếp tục thể hiện quan điểm về những yêu cầu cần thiết để đảm bảo an ninh cho Israel.

Trong khi đó, phát biểu tại một buổi họp báo tại Beirut ngày 7/5, ông Osama Hamdan - lãnh đạo của Hamas, cho biết nếu quân đội Israel tiếp tục hoạt động quân sự ở Rafah, thì sẽ không thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn nào.

Việc nối lại đàm phán diễn ra trong bối cảnh quân đội Israel hôm 7/5 đã tiến hành chiến dịch quân sự tại thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza, nơi có hơn 1 triệu người dân Palestine đang tránh trú tạm thời kể từ khi xảy ra cuộc xung đột hồi tháng 10 năm ngoái. Liên hợp quốc đã kêu gọi cả Israel và Hamas nỗ lực hơn nữa trong đàm phán nhằm chấm dứt cuộc xung đột

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×