Thời sự Bình Dương

Nông dân phải thay đổi tư duy và hành động trong bối cảnh mới

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra nhiều khó khăn thách thức đòi hỏi người nông dân phải thay đổi tư duy và hành động trong nền nông nghiệp hiện đại.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra nhiều khó khăn thách thức đòi hỏi người nông dân phải thay đổi tư duy và hành động trong nền nông nghiệp hiện đại. Để làm được điều này, Hội nông dân Việt Nam phải đổi mới phương thức hoạt động, đóng vai trò trung tâm trong phong trào nông dân, để đưa nông nghiệp phát triển mạnh mẽ. Đây là yêu cầu đặt ra đối với tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Nông sản chất lượng cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất là những đòi hỏi đặt ra đối với người nông dân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thế nhưng thực tế, nông dân Việt Nam vẫn còn đang loay hoay không biết bắt đầu từ đâu.

 Từng bước tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho người nông dân, đổi mới phương thức hoạt động để khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng sức sáng tạo của nông dân trong bối cảnh mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội Nông dân Việt Nam phải tập trung trong nhiệm kỳ tới.

Xây dựng người nông dân hiện đại trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 cũng là một nội dung được đưa vào dự thảo Báo cáo chính trị tại đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII để thảo luận và đưa ra những nghị quyết quan trọng trong nhiệm kỳ mới. Đại hội bế mạc vào hôm nay 13/12.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×