Thời sự Bình Dương

Nộp thuế điện tử cải cách thủ tục hành chính của ngành thuế

Triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử được xem là một bước chuyển lớn của ngành thuế trong công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nộp thuế. Đến nay, đã có 97% doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế ở Bình Dương đăng ký thà

Triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử được xem là một bước chuyển lớn của ngành thuế trong công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nộp thuế. Đến nay, đã có 97% doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế ở Bình Dương đăng ký thành công với ngân hàng, số tiền nộp thuế điện tử đạt gần 70%.

BIDV chi nhánh Bình Dương là 1 trong số các ngân hàng thương mại kết nối và cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử với cơ quan thuế. Để thực hiện tốt công việc này, đảm bảo quyền lợi và thuận tiện cho người nộp thuế, BIDV chi nhánh Bình Dương đã đầu tư hoàn thiện hệ thống kỹ thuật và nhân sự.

Nộp thuế điện tử là một trong những dịch vụ công trực tuyến, nằm trong chương trình cải cách hành chính, hiện đại hoá của ngành Thuế. Theo đó, các doanh nghiệp đã nộp tờ khai thuế qua mạng, chỉ cần đăng ký qua cổng thông tin của Tổng cục Thuế và 1 tờ đăng ký gửi đến ngân hàng thương mại thì có thể chuyển sang nộp thuế điện tử. Ưu điểm của dịch vụ này là thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế, doanh nghiệp có thể lập giấy và nộp tiền vào ngân sách 24/24h và 7/7 ngày trong tuần ở bất kỳ nơi nào có mạng internet. Ngân hàng sẽ gửi kết quả xác nhận giao dịch ngay sau khi gửi giấy nộp thuế điện tử qua mạng. Đặc biệt nộp hồ sơ khai, nộp thuế qua mạng rất an toàn, mang tính bảo mật cao vì đã được mã hoá để bảo mật thông tin của doanh nghiệp, cũng như chữ ký số của người đại diện đơn vị.

Báo cáo của Cục thuế tỉnh Bình Dương, đến đầu năm 2017, đã có 96% doanh nghiệp đăng ký thành công với các Ngân hàng để nộp thuế điện tử. Chứng từ nộp thuế điện tử đạt 93%, và số tiền nộp thuế điện tử đạt 70%. Qua phản hồi từ doanh nghiệp đã thực hiện dịch vụ nộp thuế điện tử,  không có bất kỳ khó khăn lớn nào trong quá trình thực hiện nghĩa vụ nộp tiền thuế vào Ngân sách nhà nước.

Hiện nay, Cục thuế tỉnh Bình Dương đang tiếp tục hỗ trợ người nộp thuế thực hiện kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử đạt chất lượng và đảm bảo số lượng, nâng cao tỷ lệ thực tế nộp thuế vào NSNN bằng phương thức nộp thuế điện tử. Đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa ngành thuế là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm để đơn vị phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2017 được HĐND giao là 34.500 tỷ đồng .

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×