Thời sự Bình Dương

Ôn thi nước rút

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã gần kề. Thời điểm này, các thầy cô khối 12 của các trường trung học phổ thông trong toàn tỉnh Bình Dương đang ráo riết hệ thống lại kiến thức, cũng như dặn dò học sinh lưu ý khi làm bài để đạt kết quả tốt nhất.

Bước vào giai đoạn nước rút, thầy trò trường THPT An Mỹ, Thành phố Thủ Dầu Một vẫn miệt mài ôn tập. Với những học sinh có học lực khá giỏi, thầy cô vừa giải đề thi quốc gia các năm trước, vừa cho các em giải thêm những bài tập nâng cao. Đối với những học sinh có sức học trung bình và yếu, giáo viên chủ yếu bổ sung kiến thức để các em đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT. Theo Ban giám hiệu nhà trường, những em đạt từ 6 điểm trở xuống ở kỳ thi học kỳ II vừa qua nhà trường tổ chức thêm lớp phụ đạo riêng theo từng môn để các em bồi dưỡng tốt kiến thức bước vào kì thi.

Tương tự trường trung học phổ thông Trịnh Hoài Đức thị xã Thuận An, hiện giáo viên vẫn tiếp tục tổ chức ôn tập, hệ thống lại kiến thức, giải đề thi các năm trước và đề thi minh họa của Bộ Giáo dục - Đào tạo, hướng dẫn kỹ năng làm bài cho học sinh đến hết ngày 15/6. Sau đó giáo viên hướng dẫn học sinh tự ôn tập ở nhà. Với những em học tập chưa tốt, nhà trường mời phụ huynh đến làm việc và có hướng động viên các em tập trung học tập.

Một trong những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 là thay đổi cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT, với 70% kết quả thi THPT quốc gia cộng với 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh. Ban Giám hiệu trường THPT Dĩ An nhận thấy mức độ xét tốt nghiệp khó hơn năm trước, trường nhắc nhở học sinh cần chuẩn bị bài vở, nắm chắc kiến thức trước khi đi thi.

Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Dương đã chỉ đạo các trường THPT lưu ý giáo viên trong quá trình ôn tập, theo dõi sâu sát nề nếp, tình hình học tập của học sinh để liên hệ phụ huynh kịp thời nhắc nhở đối với những em lơ là học tập. Nhà trường phối hợp tốt với cha mẹ học sinh, tạo điều kiện giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh có học lực yếu. Với học sinh, các em cần nắm vững các kiến thức cơ bản, sau đó luyện đề rồi luyện tốc độ làm bài, không luyện đề trước khi thi sẽ mất bình tĩnh. Các em cũng cần lưu ý cách làm bài đối với môn trắc nghiệm và cách trình bày đối với môn tự luận. Cần hiểu cấu trúc đề thi để học sát đề, không học lệch, để tránh dẫn tới không đạt được kết quả mong muốn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×