Hoa trong Vườn Bác

Ông Thái Văn An – Người đam mê truyền lửa đờn ca tài tử

 Ông Thái Văn An hay còn gọi là nghệ nhân Khánh An, hiện là chủ nhiệm câu lạc bộ đờn ca tài tử thành phố Thuận An được biết đến là người nhiệt tình trong việc gầy dựng phong trào, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nghệ thuật đờn ca tài tử, giúp cho bộ môn đờn ca tài tử trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của những người mộ điệu trên địa bàn thành phố Thuận An.

Hơn 20 năm gắn bó với câu lạc bộ đờn ca tài tử thành phố Thuận An, ông An luôn thấm nhuần tư tưởng của Bác trong việc giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa. Với mong muốn giữ gìn và phát triển bộ môn đờn ca tài tử một cách bài bản, ông đã không quản ngại gian khó đến với các câu lạc bộ xã phường để tìm kiếm những người có khả năng đờn, hát mời họ tham gia câu lạc bộ và ra sức luyện tập. Được sự hậu thuẫn của gia đình, cộng với niềm đam mê của mình, ông đã từng bước làm người thắp lửa, giúp những người yêu thích nghệ thuật đờn ca tài tử không chỉ có nơi để thể hiện niềm đam mê, mà còn cùng nhau phát huy loại hình nghệ thuật độc đáo này của dân tộc. Câu lạc bộ đờn ca tài tử thành phố Thuận An hoạt động đều đặn, duy trì sinh hoạt hàng tháng với nhiều hình thức gắn với hoạt động văn nghệ. Để hoạt động của câu lạc bộ luôn được sôi nổi, hấp dẫn và tạo điều kiện cho hội viên học hỏi kinh nghiệm, câu lạc bộ thường xuyên tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm với các câu lạc bộ trong và ngoài thành phố Thuận An. Từ đó, cử các đội hình tham gia các hội thi, liên hoan do tỉnh tổ chức và đạt nhiều thứ hạng cao.

Với ông Thái Văn An khi làm về bộ môn nghệ thuật, không lúc nào ông hài lòng với chính mình. Ông đã để lại ấn tượng đẹp cho những ai đã từng tiếp xúc, đó là hình ảnh một nghệ nhân vui tính, năng động, luôn hết lòng vì mọi người và đi đến cùng cho niềm đam mê đờn ca tài tử. Mặc dù câu lạc bộ đạt nhiều giải cao trong cách kỳ thi liên hoan đờn ca tài tử của tỉnh nhưng hơn lúc nào hết, ông vẫn luôn trăn trở “ làm sao đề câu lạc bộ phát triển hơn? làm sao mình có thể nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi ở các thầy, cô, các chú đi trước được nhiều hơn nữa để đem hết kinh nghiệm, bí kíp về truyền đạt lại cho các bạn trẻ sau này, để bộ môn đờn ca tài tử sống mãi với thời gian.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×