Tin Thế giới

Phần Lan tiếp tục là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Hôm nay, 20/3 là ngày Quốc tế hạnh phúc. Và theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới thường niên năm 2024, do Liên hợp quốc tài trợ, Phần Lan năm thứ 7 liên tiếp giữ vững vị trí quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, trong khi đó Việt Nam tăng 11 bậc so với năm ngoái và lên vị trí thứ 54.

Các nhà nghiên cứu nhận định, mối liên hệ chặt chẽ của người Phần Lan với thiên nhiên và sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống là những yếu tố góp phần chính giúp họ hài lòng với cuộc sống.

Giáo sư JAN-EMMANUEL DE NEVE - Trường Đại học Oxford: “Bên cạnh sự giàu có, họ còn có tuổi thọ cao. Và điều thực sự nổi bật là đời sống xã hội hài hòa. Mọi người tin tưởng lẫn nhau, tin tưởng vào các tổ chức”.

An sinh xã hội tốt; niềm tin vào chính phủ; mức độ tham nhũng thấp; chất lượng giáo dục tốt, mức độ tự chủ cao và chế độ chăm sóc sức khỏe miễn phí cũng là những yếu tố then chốt giúp Phần Lan tiếp tục là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Trong khi đó, lần đầu tiên kể từ khi báo cáo được công bố cách đây hơn một thập kỷ, năm nay, Mỹ và Đức "rớt" khỏi Top 20 quốc gia hạnh phúc nhất khi chỉ đứng thứ 23 và 24.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×