Thời sự Bình Dương

Phát động tháng hành động vì trẻ em

Thời gian qua, các cơ sở Đoàn Hội ở Bình Dương đã triển khai nhiều mô hình cách làm hiệu quảnhằm trợ giúp thanh niên, nhất là thanh niên xa quê có việc làm ổn định. Mô hình “Thanh niên khá giúp thanh niên khó” của phường đoàn Dĩ An thị xã Dĩ An là một điể

Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp là một trong ba chương trình, cuộc vận động lớn của tổ chức Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên VN. Theo đó, thời gian qua, các cơ sở Đoàn Hội ở Bình Dương đã triển khai nhiều mô hình cách làm hiệu quảnhằm trợ giúp thanh niên, nhất là thanh niên xa quê có việc làm ổn định. Mô hình “Thanh niên khá giúp thanh niên khó” của phường đoàn Dĩ An thị xã Dĩ An là một điển hình.

TẠO NGHỀ CHO THANH NIÊN

Cửa hàng trang trí cưới hỏi sự kiện Love Garden ở phường Dĩ An, thị xã Dĩ An ra đời năm 2016. Cả hai vợ chồng chủ cửa hàng đều là Đảng viên trẻ, xuất thân từ cán bộ Đoàn. Chính vì thế, khi nghe Đoàn thanh niên địa phương giới thiệu mô hình “thanh niên khá giúp thanh niên khó”, chủ cửa hàng liền phấn khởi đăng kí tham gia. Qua giới thiệu của tổ chức Đoàn, hiện cửa hàng đang hỗ trợ nhóm 10 thanh niên, chủ yếu là người địa phương, vừa tham gia phụ việc trang trí cho khách vừa truyền dạy nghề miễn phí để sau này họ có thể tự mở cửa hàng cho riêng mình. Hàng tuần, mỗi thanh niên được cửa hàng trả lương trung bình hơn 1 triệu đồng. Thời gian làm việc chủ yếu vào cuối tuần hoặc ban đêm nên ngày thường họ vẫn tham gia làm những công việc khác hoặc học tập ở trường.

Một địa chỉ “Thanh niên khá giúp thanh niên khó” khác ở Dĩ An là công ty camera Hoà Sang. Điểm nổi bật của địa chỉ này là 100% thanh niên được trợ giúp đều là thanh niên xa quê đang sinh hoạt tại các Chi đoàn, Chi hội nhà trọ được công ty nhận đào tạo dạy nghề miễn phí. Trong đó, có 9 thanh niên làm việc chính thức với mức lương từ 7 đến 10 triệu đồng 1 tháng và 5 thanh niên làm bán thời gian với mức thù lao 500 ngàn đồng 1 ngày công. Chủ công ty từng là phó bí thư Đoàn thanh niên phường nên rất tâm huyết với các chương trình, phong trào do Đoàn Hội đề ra.

Triển khai từ năm 2015, đến nay, phường đoàn Dĩ An đã có 12 địa chỉ “Thanh niên khá giúp thanh niên khó” thuộc đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề. Qua đó, hỗ trợ cho hơn 150 thanh niên xa quê và thanh niên địa phương có thu nhập ổn định, an tâm tạo dựng cuộc sống tại Bình Dương. Đồng thời, góp phần thực hiện hiệu quả việc tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn Hội. Mô hình được Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Bình Dương đánh giá là một cách làm hay cần được nhân rộng trong toàn tỉnh thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×