Thời sự Bình Dương

Phát hiện bất cập trong quản lý doanh nghiệp tại Bến Cát

Đoàn giám sát của Ban kinh tế ngân sách hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương thực hiện kiểm tra tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị xã Bến Cát trong sáng 12/12. Qua kiểm tra, bên cạnh những mặt tích cực, Đoàn cũng phát hiện không ít hạn chế, bất cậ

Đoàn giám sát của Ban kinh tế ngân sách hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương thực hiện kiểm tra tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị xã Bến Cát trong sáng 12/12. Qua kiểm tra, bên cạnh những mặt tích cực, Đoàn cũng phát hiện không ít hạn chế, bất cập cần phải được chấn chỉnh trong thời gian tới.  

Nội dung giám sát đợt này là về kết quả thực hiện các kiến nghị sau giám sát về tình hình cấp giấy phép đầu tư dự án sản xuất công nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp trong toàn tỉnh Bình Dương. Trong đó, chú trọng kiểm tra tình hình doanh nghiệp xả thải ra sông thị Tính và doanh nghiệp sản xuất sản phẩm liên quan đến ngành nông nghiệp. Cụ thể, đoàn đã trực tiếp giám sát tại 4 đơn vị gồm: Công ty TNHH giấy Vĩnh Cơ, Công ty cổ phần gia vị Việt Nam, chi nhánh công ty phân bón Việt Thành và công ty cổ phần Thiên sinh. Qua kiểm tra sơ bộ, các thành viên trong đoàn nhận thấy một số vấn đề còn tồn tại không chỉ ở riêng doanh nghiệp mà còn ở công tác quản lý của chính quyền địa phương.

Ngoài ra, công nghệ sản xuất còn lạc hậu do thiếu vốn, quy trình xử lý nước thải chưa đáp ứng tiêu chuẩn, doanh nghiệp còn tìm cách đối phó với đoàn kiểm tra là một số đánh giá chung của các thành viên đoàn giám sát Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh ở buổi làm việc sáng nay tại Bến Cát. Cùng với kết quả giám sát tại những địa phương khác trong tỉnh, Đoàn sẽ tập hợp tất cả ý kiến để trình lên uỷ ban nhân dân tỉnh sớm có giải pháp điều chỉnh phù hợp, hướng đến mục tiêu xây dựng Bình Dương phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường, tạo một cuộc sống an toàn, vì sức khoẻ nhân dân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×