Thời sự Bình Dương

Phát huy vai trò mặt trận ở cơ sở

Phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, công tác Mặt Trận của tỉnh Bình Dương ngày càng họat động có hiệu quả, khẳng định được vị trí, vai trò trong xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương.

Cách đây tròn 88 năm, ngày 18/11/1930, Mặt Trận Dân tộc thống nhất Việt Nam được thành lập, thể hiện vai trò to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên và phát huy cao độ sức mạnh của toàn dân, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua muôn ngàn khó khăn, gian khổ, giành thắng lợi vẻ vang cho dân tộc trong đấu tranh và xây dựng đất nước. Phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, công tác Mặt Trận của tỉnh Bình Dương ngày càng họat động có hiệu quả, khẳng định được vị trí, vai trò trong xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương.

Là một trong những khu phố tiêu biểu của phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước ở khu phố Bình Quới A không ngừng được đẩy mạnh. Từ các hoạt động phong trào vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, cho đến các hoạt động tương thân tương ái vì người nghèo ngày càng được phát huy, đạt hiệu quả cao, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, chương trình hành động đề ra hàng năm của khu phố. Nhiều năm liền, Khu phố Bình Quới A được công nhận khu phố văn hóa với tỉ lệ hộ gia đình văn hóa, khu nhà trọ văn hóa luôn ở mức cao.

Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, Mặt trận Tổ quốc các cấp của tỉnh thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, đến từng địa bàn dân cư và hộ gia đình; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Qua thực hiện phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, năm 2018, Mặt trận tổ quốc các cấp trong tỉnh đã phối hợp xây tặng, sữa chữa 112 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình tình nghĩa với tổng số tiền hơn 8 tỉ đồng. Tiến hành bàn giao 44 căn nhà ở xã hội cho đối tượng người có công, trị giá 6,4 tỉ đồng. Hỗ trợ kinh phí 10 tỉ đồng xây nhà đại đoàn kết cho đồng bào nghèo tỉnh Bình Dương. Đồng thời vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh với tổng số tiền hơn 30 tỉ đồng...

Phát huy truyền thống đoàn kết thi đua yêu nước, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh tiếp tục chủ động, tích cực phát huy vai trò của mình, tăng cường đồng thuận xã hội, huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong các chương trình hành động cách mạng. Qua đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xây dựng một tỉnh Bình Dương “trên dưới đồng lòng, trong ngoài một ý chí”, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công”.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×