Thời sự Bình Dương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Công thương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã làm việc với Sở Công Thương về tình hình công tác 9 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2019.

Sáng 09/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã có buổi làm việc với Sở Công Thương về  tình hình công tác 9 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2019.

 Từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tháo gỡ khó khăn kịp thời để doanh nghiệp phát triển.

Về công tác cải cách thủ tục hành chính, Sở đã giải quyết 119 thủ tục với 19 thủ tục vận hành dịch vụ công mức độ 3, 5 thủ tục mức độ 4; đã hoàn thành việc sáp nhập 2 phòng , nâng cấp Chi cục Quản lý thị trường thành cục Quản lý thị trường, hợp nhất 2 đơn vị sự nghiệp thành trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và phát triển công nghiệp. 10 lĩnh vực quản lý công nghiệp đều cơ bản đạt mục tiêu đề ra. Về lĩnh vực quản lý thương mại -phát triển hạ tầng, đến nay toàn tỉnh đã có 3 trung tâm thương mại, 11 siêu thị và 106 chợ, 120 cửa hàng tiện lợi hoạt động... đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Công tác bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu cũng đạt hiệu quả khá tốt . Về lĩnh vực xúc tiến thương mại, đến nay sở đã thực hiện hỗ trợ kinh phí thực hiện 120 đề án Khuyến Công địa phương và quốc gia với kinh phí hỗ trợ gần 18,4 tỷ đồng...

Trong thời gian tới, Sở tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp xây dựng chuỗi giá trị hàng hóa gắn với việc thực hiện tốt các quy định về chất lượng, ATTP; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình “Đưa Hàng Việt về nông thôn” gắn với thực hiện có hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử....

Kết luận tại cuộc họp, Ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh ngành cần có những báo cáo kịp thời với UBND tỉnh, phối hợp với các ngành, địa phương tháo gỡ những vướng mắc khó khăn; thực hiện tốt quy chế phối hợp quản lý Cụm công nghiệp, quản lý điện, xăng dầu...trên địa bàn.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×