Thời sự Bình Dương

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh điều chỉnh quy hoạch ngành điện và huy động đầu tư

Trong buổi chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương sáng 7/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã làm rõ thêm một số nội dung mà đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm, lưu ý về nguy cơ thiếu điện trong những năm tới do nhiều dự án lớn chậm tiến độ, từ đó,

Trong buổi chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương sáng 7/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã làm rõ thêm một số nội dung mà đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm, lưu ý về nguy cơ thiếu điện trong những năm tới do nhiều dự án lớn chậm tiến độ, từ đó, Phó Thủ tướng nhấn mạnh giải pháp về điều chỉnh quy hoạch ngành điện và giải quyết vướng mắc về cơ chế huy động đầu tư.

Một vấn đề cũng được Phó Thủ tướng nhấn mạnh là hoàn thiện thể chế pháp luật liên quan đến đầu tư phát triển của ngành điện; đặc biệt là các cơ chế, chính sách đặc thù để hỗ trợ, khuyến khích, tháo gỡ khó khăn cho những dự án lớn.

Về huy động cho đầu tư đường truyền tải điện thì hiện đang vướng Luật Điện lực. Luật Điện lực có quy định là Nhà nước độc quyền về truyền tải điện. Nhưng độc quyền ở đây không có nghĩa độc quyền cả về đầu tư, mà là độc quyền quản lý. Còn vấn đề đầu tư phải huy động các nguồn vốn xã hội.

Phó Thủ tướng cho rằng Nhà nước độc quyền quản lý về đường truyền tải điện thông qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhưng cũng đồng thời phải tạo cơ chế, chính sách cho huy động đầu tư các nguồn vốn khác.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×