Thời sự Bình Dương

Phòng Bệnh tay chân miệng, quan trọng là giữ gìn vệ sinh

Dù đang trong kỳ nghỉ hè, không phải mùa cao điểm, nhưng lượng bệnh tay chân miệng ghi nhận trong những ngày đầu tháng 6/2019 chưa giảm. Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo cần tăng cường giữ gìn vệ sinh cho trẻ để việc phòng bệnh đạt hiệu quả cao.

Trong khi bệnh sốt xuất huyết đang giảm thì bệnh tay chân miệng vẫn còn tăng. Dù đang trong kỳ nghỉ hè, không phải mùa cao điểm, nhưng lượng bệnh ghi nhận trong những ngày đầu tháng 6/2019 chưa giảm. Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo cần tăng cường giữ gìn vệ sinh cho trẻ để việc phòng bệnh đạt hiệu quả cao.

 Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh BD, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 780 ca bệnh tay chân miệng, không có ca tử vong (tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước). Những địa phương có ca bệnh tập trung nhiều, như: TX.Thuận An với 267 ca, TX.Dĩ An 184 ca, TP.Thủ Dầu Một 98 ca, TX.Tân Uyên 91 ca và TX.Bến Cát 65 ca... Đây là những địa phương tập trung đông công nhân lao động và rất nhiều con em theo học trong những nhóm nhà trẻ có điều kiện vệ sinh chưa tốt. Đó chính là môi trường thuận lợi để bệnh tay chân miệng xuất hiện, lây lan từ trẻ này sang trẻ khác.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×