Thời sự Bình Dương

Phòng chống đuối nước cho trẻ dịp hè

Đuối nước là tai nạn rất dễ xảy với trẻ em, đặc biệt vào dịp hè, khi trẻ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tham quan du lịch. Vì vậy, các gia đình cần nâng cao ý thức trong việc tìm hiểu và áp dụng những biện pháp phòng tránh đuối nước, nhấ

Đuối nước là tai nạn rất dễ xảy với trẻ em, đặc biệt vào dịp hè, khi trẻ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tham quan du lịch. Vì vậy, các gia đình cần nâng cao ý thức trong việc tìm hiểu và áp dụng những biện pháp phòng tránh đuối nước, nhất là trang bị cho trẻ kỹ năng bơi để tự cứu lấy mình.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước ở trẻ em, trong đó, nguyên nhân phổ biến là do sự chủ quan, thiếu giám sát của người lớn để trẻ tự do vui chơi tại những khu vực nguy hiểm như sông, suối, ao, hồ, biển. Vì vậy, việc đầu tiên các bậc cha mẹ cần làm là dạy con biết bơi để có thể tự cứu lấy mình nếu chẳng may bị rơi xuống nước. Hiểu được điều này, ngay khi mùa hè bắt đầu, nhiều phụ huynh cho con em mình tham gia các lớp học bơi ngắn hạn. Đồng thời, Đoàn thanh niên, Phòng lao động thương binh xã hội các huyện thị thành phố ở Bình Dương cũng tổ chức nhiều lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em nghèo, khó khăn. Từ đầu tháng 6 đến nay, đã có 10 lớp dạy bơi miễn phí được tổ chức trong toàn tỉnh. Trung bình mỗi lớp có từ 70 đến 100 em, chia thành nhiều buổi phù hợp với điều kiện đưa đón của từng gia đình.

Khi hoàn thành khoá học bơi ngắn hạn, trẻ em được trang bị kĩ năng đứng nước, bơi ếch. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng không được chủ quan vì nghĩ con trẻ đã biết bơi. Bởi trong trường hợp gặp tai nạn liên quan đến nước, các em vẫn rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời từ người khác.  

Nhiều năm qua, phòng chống đuối nước cho trẻ em luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ngành và toàn xã hội. Tuy nhiên, số lượng trẻ em không may tử vong do đuối nước vẫn còn cao. Thống kê năm 2017, Bình Dương có 13 trẻ tử vong do đuối nước, đa số là vào dịp hè. Thực tế này đòi hỏi các bậc phụ huynh cần đề cao cảnh giác, quản lý chặt chẽ trẻ khi chơi ở những khu vực có nước. Ngoài ra, cần thường xuyên nhắc nhở trẻ về những nơi nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước và hướng dẫn các bước cần thực hiện khi gặp sự cố dưới nước để bảo đảm an toàn tính mạng cho trẻ.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×