Thời sự Bình Dương

Phụ nữ Bình Dương: Dám nghĩ, dám làm

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, phụ nữ Bình Dương đã phấn đấu rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng, trí tuệ, góp phần quan trọng cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Nhân một ngày đặc biệt tôn vinh phụ nữ,

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, phụ nữ Bình Dương đã phấn đấu rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng, trí tuệ, góp phần quan trọng cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Nhân một ngày đặc biệt tôn vinh phụ nữ, chúng ta sẽ cùng gặp gỡ những gương mặt phụ nữ tiêu biểu trên lĩnh vực phát triển kinh tế.  

Nữ doanh nhân Trần Ngọc Hiền- Giám đốc công ty TNHH BVĐK Medic cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu của Hội nữ doanh nhân Bình Dương. Từng kinh qua nhiều vị trí quan trọng tại Bệnh viện Bưu Điện 2, khi ra làm riêng, làm chủ một loạt phòng khám uy tín trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chị càng tỏ rõ khả năng lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Tài năng, sự quyết đoán, sự chính muồi về bản lĩnh lãnh đạo đã giúp chị dành được sự tín nhiệm hoàn toàn từ phía các nhân viên, đồng nghiệp.

Giỏi trong lĩnh vực kinh doanh, chị còn tích cực trong công tác từ thiện xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Cùng với các thành viên của Hội nữ doanh nhân, các tổ chức từ thiện xã hội, chị đã tổ chức hàng trăm chuyến khám bệnh miễn phí cho hàng ngàn lượt bệnh nhân. Đối tượng được thụ hưởng ưu tiên là người có công với cách mạng, người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, cận nghèo trong tỉnh... Với sự cộng tác của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nội tiết, tim mạch đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện tim Tâm Đức, Đại học Y Dược TP.HCM, đã có hàng ngàn lượt bệnh nhân được tầm soát bệnh đái tháo đường, khám tổng quát tim mạch, huyết áp, nội soi dạ dày và được phát thuốc miễn phí.

Một tấm gương dám nghĩ dám làm khác là chủ trang trại trẻ Nguyễn Ngọc Thùy Trang, chủ trang trại hoa lan Minh Trang tại ấp 6, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên.

Năm 2010, khi còn là sinh viên năm nhất ngành marketing của trường đại học Rmitt ở TP.HCM, Trang đã quyết định cùng cha mẹ xây dựng mô hình trồng lan. Cô được giao đảm nhiệm khâu tuyển chọn giống, phụ trách kỹ thuật trồng lan, một trong những khâu quyết định đến yếu tố thành, bại trong việc trồng lan. Để có thể tuyển chọn được những giống lan ưng ý nhất và nắm chắc được công nghệ trồng lan hiện đại, sau thời gian học, cuối tuần là Trang khoác balô lên vai sang tận Thái Lan, vào các trang trại trồng lan tại nước này để học hỏi kinh nghiệm. Với số vốn đầu tư ban đầu gần 2 tỷ đồng cho 10 ngàn gốc lan, đến nay Trang đã phát triển trang trại lên quy mô 6 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 50 tỷ đồng.

Hiện nay, trang trại trồng chủ yếu là lan Mokara với trên 10 loại như: vàng chanh, vàng nến, chấm... Ngoài ra, Trang còn trồng thêm các loại lan khác như: Cattleya, Van da. Theo đó mỗi tuần trang trại lan của Trang đã cho thu hoạch khoảng 10.000 cành với giá bán từ 8.000 - 12.000 đồng/cành, nâng tổng thu nhập của trang trại từ 80 triệu đồng/tháng lên 320 triệu đồng/ tháng. 

Không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng, nhưng thất bại, thử thách đã không thể quật ngã những người phụ nữ tài năng, bản lĩnh này. Và những thành công trên nhiều lĩnh vực của các chị đã khẳng định, chỉ cần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, các chị đã có thể tạo ra những thành tích vượt bậc trên nhiều lĩnh vực.

MỸ PHƯƠNG - VĂN VIỆT       

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×