Bình Dương Mến Yêu

Phụ nữ Bình Dương với các phong trào thi đua yêu nước

Những năm qua gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước, nhiều chị em Phụ nữ tỉnh Bình Dương đã trở thành những tấm gương tiêu biểu “phụ nữ 2 giỏi”, vừa giữ gìn, phát huy và xây dựng những phẩm chất tốt đẹp vừa hòa quyện với phong cách hiện đại.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng và Nhà nước ta đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam". Phát huy truyền thống, ngày nay các thế hệ con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu đang ra sức học tập, lao động sáng tạo, tạo dựng sự nghiệp, khẳng định vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội. Để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, người phụ nữ không chỉ đảm việc nhà, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, là chỗ dựa vững chắc của chồng con, mà còn phải giỏi việc nước. Những năm qua gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước, nhiều chị em Phụ nữ tỉnh Bình Dương đã trở thành những tấm gương tiêu biểu “phụ nữ 2 giỏi”, vừa giữ gìn, phát huy và xây dựng những phẩm chất tốt đẹp vừa hòa quyện với phong cách hiện đại.

PHỤ NỮ BÌNH DƯƠNG

VỚI CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC

Công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, mở ra vận hội mới cho đất nước và cơ hội phát triển cho mọi tầng lớp nhân dân nói chung và phụ nữ nói riêng. Với tinh thần "Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển", đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022-2027 kêu gọi phụ nữ Việt Nam trên các lĩnh vực ở trong và ngoài nước hãy phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" trong thời kỳ mới, thể hiện cao nhất trách nhiệm công dân và vai trò trong gia đình, tiếp tục vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng quê hương giàu đẹp, tự tin hội nhập quốc tế, cùng khơi dậy niềm tự hào, khát vọng cống hiến, trao truyền những giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc, là nguồn lực quan trọng góp phần phát triển đất nước Việt Nam thân yêu. Cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ tỉnh Bình Dương đã không ngừng nỗ lực vươn lên khẳng định vai trò vị trí của mình. Chị em đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, năng động sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển chung của địa phương và đất nước. Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” ngày càng được các tầng lớp phụ nữ hưởng ứng rộng rãi, được gắn kết, cụ thể hóa vào phong trào thi đua của ngành, địa phương, tạo sự chuyển biến về chất trong phong trào phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đóng góp xứng đáng công sức và trí tuệ vào việc xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội phồn vinh.

Trong gia đình, cùng với sự đóng góp, vị trí của phụ nữ được nâng lên. Là người mẹ, người vợ, giữ vai trò chủ chốt trong xây dựng gia đình hạnh phúc, chị em đã tích cực lao động tạo thu nhập, đảm đang tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con trưởng thành, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gia đình Việt Nam trong điều kiện hội nhập quốc tế. Phụ nữ được tôn trọng và tham gia nhiều hơn vào các quyết định quan trọng của gia đình. Nhiều chị em phụ nữ tỉnh Bình Dương không chỉ xây dựng gia đình mình phát triển kinh tế vững mạnh, mà họ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ chị em các cấp hội cùng phát triển kinh tế gia đình, tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện nhân đạo và công tác xã hội. Là một cán bộ đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân” và công tác phụ nữ của phường Tân Định-thị xã Bến Cát, chị Lê Thị Minh Tú luôn ý thức công việc của mình như là một cầu nối giữa người lao động và chính quyền địa phương. Từ khi đề án được triển khai đã góp phần đa dạng hóa các mô hình tập hợp phụ nữ, mở rộng tính liên hiệp của tổ chức Hội với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức hội”. Những cán bộ đề án năng nổ, nhiệt tình như chị Lê Thị Minh Tú đã không quản ngày đêm, sâu sát với địa bàn để vận động các tầng lớp phụ nữ đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trên tất cả các lĩnh vực học tập, lao động, sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho chị em phụ nữ. Là địa bàn có đông công nhân lao động nhập cư, nên trong công tác phụ nữ phường Tân Định đã yêu cầu các chi hội có các khu nhà trọ phải liên kết với các chủ nhà trọ tổ chức thành lập các chi, tổ công nhân, các câu lạc bộ nữ công nhân. Thông qua đầu mối ấy, các cán bộ đề án như chị Minh Tú cũng như các thành viên Ban chấp hành Hội phụ nữ phường sẽ nắm bắt được tâm tư nguyện vọng chính đáng của chị em xa nhà, kịp thời tham mưu với các cấp, các ngành quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần, tạo điều kiện tốt nhất cho chị em gắn bó lâu dài, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Trong lĩnh vực chính trị, phụ nữ ngày càng tích cực, chủ động thực hiện quyền công dân, tham gia các hình thức dân chủ trực tiếp ở cộng đồng. Đội ngũ cán bộ nữ trên một số lĩnh vực phát triển về số lượng, chất lượng ngày càng được nâng lên. Cán bộ nữ tham gia cấp ủy Đảng, cơ quan dân cử, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã đóng góp tích cực vào việc lãnh đạo, quản lý ngành, địa phương. Nữ cán bộ, công chức, viên chức phấn đấu giỏi việc nước, đảm việc nhà, tích cực nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi bản lĩnh chính trị và phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thành công trong việc ngăn chặn, kiểm soát sự bùng phát lần thứ 4 đại dịch Covid 19 vừa qua ở tỉnh Bình Dương có dấu ấn công sức và trí tuệ của những nữ cán bộ lãnh đạo các cấp trong toàn tỉnh cũng như đông đảo chị em phụ nữ xông pha tuyến đầu chống dịch hay làm tốt công tác hậu phương góp phần huy động sức mạnh toàn dân trong cuộc chiến chống dịch như chống giặc. Đây là những hình ảnh không thể nào quên về trạm y tế lưu động, đã nói lên hết sự nhiệt tâm của bác sĩ Nguyễn Đào Kim Phượng nói riêng và tất cả nhân viên y tế nói chungcủa Trạm y tế lưu động phường Bình An-Thành phố Dĩ An không quản ngày đêm đóng góp công sức và trí tuệ vào thành quả chống dịch chung của tỉnh Bình Dương

Có thể khẳng định rằng, những năm qua phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”và các phong trào, cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ toàn tỉnh. Với nội dung thiết thực, toàn diện, các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo phụ nữ hưởng ứng và trở thành động lực thúc đẩy chị em hăng hái tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Trong công cuộc đổi mới đất nước, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ trong cả nước luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên, đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc, luôn xứng đáng với lời đề tặng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×