Thời sự Bình Dương

Phụ nữ nói không với tín dụng đen

Thời gian gần đây, không ít hội viên phụ nữ ở Bình Dương vay vốn tín dụng đen dẫn đến mất khả năng chi trả phải cầm cố tài sản hoặc bỏ trốn đi nơi khác.

Thời gian gần đây, không ít hội viên phụ nữ ở Bình Dương vay vốn tín dụng đen dẫn đến mất khả năng chi trả phải cầm cố tài sảnhoặc bỏ trốn đi nơi khác. Trước thực trạng đáng lo ngại trên, các cấp Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh đã kịp thời tìm hiểu, nắm bắt tình hìnhvà có nhiều giải pháp thiết thực để nâng cao nhận thức cho hội viên nói không với tín dụng đen. Đồng thời, giúp đỡ những hội viên phụ nữ đã lỡ vay tín dụng đen có cơ hội trả nợ, quay về cuộc sống bình thường.

PHỤ NỮ NÓI KHÔNG VỚI TÍN DỤNG ĐEN

Chị Ngô Thị Thu Thuỷ ở khu phố 1 phường Tân An, thành phố Thủ Dầu Một là một trong những nạn nhân của tín dụng đen. Giữa năm 2018, trong lúc túng thiếu cần tiền chữa bệnh cho chồng và con trai, chị vay của tín dụng đen 5 triệu đồng với điều kiện góp 250 ngàn đồng 1 ngày. Tuy nhiên, do ngày có tiền để đóng ngày không, chỉ hơn 3 tháng sau, số nợ của chị đã lên đến 11 triệu đồng. Không thể trả được một số tiền quá lớn như thế, cộng thêm thường xuyên bị những người cho vay đe doạ, chị đã bỏ nhà ra đi. Nắm được hoàn cảnh của chị Thuỷ, Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với tín dụng đen” thuộc Hội liên hiệp phụ nữ phường Tân An vừa liên hệ với bên cho vay để chốt số nợ của chị không tính lãi thêm nữa, vừa tìm cách động viên chị quay trở về địa phương. Đồng thời, Câu lạc bộ cũng giới thiệu việc làm để chị có tiền trả nợ dần dần. Hiện nay, chị Thuỷ đã trả gần xong số nợ. Thời gian tới, Câu lạc bộ tiếp tục hỗ trợ vốn vay giúp chị tạo dựng cuộc sống ổn định hơn.

Giúp đỡ các nạn nhân của tín dụng đen như chị Thuỷ là một trong những mục tiêu của Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với tín dụng đen”. Phường Tân An là đơn vị đầu tiên của Bình Dương thực hiện mô hình và đang phát huy hiệu quả rõ nét. Phương châm quan trọng của Câu lạc bộ là nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ về thủ đoạn của tín dụng đen. Bên cạnh công tác tuyên truyền, giải pháp căn cơ mà Câu lạc bộ hướng đến là giúp phụ nữ cải thiện kinh tế gia đình.

Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với tín dụng đen” đang được nhân rộng ra các cơ sở Hội phụ nữ trong toàn tỉnh. Ngoài việc thành lập các câu lạc bộ, Hội phụ nữ Bình Dương còn tổ chức nhiều kênh thông tin, kết nối hội viên với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cho vay vốn khởi sự doanh nghiệp, phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động của các mô hình phụ nữ khá giúp phụ nữ khó, mô hình tiết kiệm vì phụ nữ nghèo. Qua đó, không để hoạt động tín dụng đen có cơ hội tiếp cận với hội viên phụ nữ.

Hy vọng, với những nỗ lực của các cấp Hội liên hiệp phụ nữ Bình Dương, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh sẽ tỉnh táo, không để đối tượng tín dụng đen lợi dụng. Qua đó, duy trì cuộc sống bình yên và hạnh phúc gia đình, góp phần đảm bảo sự ổn định cho xã hội.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×