Thời sự Bình Dương

Phú Thọ sẵn sàng cho giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 21-25/4, tức ngày mùng 6 đến mùng 10/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì. Hiện nay, công tác chuẩn bị đã được tỉnh Phú Thọ hoàn tất.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 21-25/4, tức ngày mùng 6 đến mùng 10/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì. Hiện nay, công tác chuẩn bị đã được tỉnh Phú Thọ hoàn tất.

Mặc dù chưa chính thức khai hội, nhưng những ngày này, Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng đã đón hàng ngàn lượt đồng bào và du khách thập phương hành hương về thăm viếng mộ Tổ.

Để Lễ hội Đền Hùng xứng đáng là lễ hội mẫu mực của cả nước, tỉnh Phú Thọ đã tập trung cho công tác chuẩn bị, kiên quyết thực hiện “5 không”: không có tình trạng ùn tắc giao thông; không để xảy ra tình trạng kinh doanh, dịch vụ với giá cả chặt chém; không có người ăn xin; không để xảy ra các hành vi phản cảm; không để mất vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân và du khách.

Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2018 có nhiều hoạt động phong phú. Phần lễ được tổ chức trang nghiêm, gồm: Lễ Giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân; Lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ; Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng. Phần hội sẽ diễn ra các hoạt động như: Lễ hội văn hóa dân gian đường phố; Hội trại văn hóa; Liên hoan Hát Xoan và Dân ca Phú Thọ…

Điểm nhấn trong lễ hội năm nay, tỉnh Phú Thọ tập trung tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về di sản Hát Xoan Phú Thọ vừa được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các Vua Hùng và các bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tôn vinh các giá trị văn hóa thời đại Hùng Vương. Với sự chuẩn bị chu đáo, tỉnh Phú Thọ đã sẵn sàng chào đón đồng bào và du khách thập phương hành hương trẩy hội, về với miền đất Tổ cội nguồn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×