Tin Thế giới

Phương Tây đẩy mạnh sản xuất vũ khí

Theo AFP, chính phủ các nước phương Tây đang vận động các nhà sản xuất vũ khí của họ tăng cường sản xuất và bổ sung kho dự trữ đã bị hao hụt đáng kể, do phải hỗ trợ cho Ucraina trong cuộc chiến chống lại Nga kéo dài hơn 6 tháng qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã thông báo về cuộc họp với những nhân vật phụ trách về vũ khí của các nước đồng minh nhằm đưa ra những kế hoạch dài hạn hỗ trợ cho Ucraina và củng cố kho vũ khí dự trữ của chính các nước đồng minh. Dự kiến, cuộc họp sẽ diễn ra tại Brussels ngày 28/9 tới.

Phát biểu họp báo sau hội nghị Nhóm liên lạc về Ucraina ở Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức, ông Austin nói: "Hiện tại, Ucraina rất cần hỗ trợ đạn pháo, phòng thủ trên không, trên biển và các năng lực quốc phòng khác. Mỹ đã tăng cường hỗ trợ nhằm đáp ứng nhu cầu của Ukraina, tôi rất vui khi có rất nhiều đồng minh và đối tác của chúng tôi cùng hưởng ứng việc trang bị cho Ucraina những vũ khí mà họ cần.”

Khi bắt đầu chiến tranh, quân đội Ucraina chủ yếu sử dụng vũ khí và đạn dược phù hợp với tiêu chuẩn của Nga. Tuy nhiên, trong vòng vài tháng, những vũ khí đó đã cạn kiệt, khiến Ucraina ngày càng phụ thuộc vào các đồng minh phương Tây với vũ khí tiêu chuẩn của NATO./. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×