Thời sự Bình Dương

Quán cà phê trong công viên Hòa Phú đã được tháo dỡ

Chúng tôi có phóng sự phản ánh về thực trạng công viên Hòa Phú, đóng trên địa bàn phường Hòa Phú-TP.TDM, bị biến thành nơi kinh doanh cà phê. Sau khi phóng sự phát sóng, chính quyền phường Hòa Phú đã có nhiều động thái tích cực. Công viên Hòa Phú đang dần

Chúng tôi có phóng sự phản ánh về thực trạng công viên Hòa Phú, đóng trên địa bàn phường Hòa Phú-TP.TDM, bị biến thành nơi kinh doanh cà phê. Sau khi phóng sự phát sóng, chính quyền phường Hòa Phú đã có nhiều động thái tích cực. Công viên Hòa Phú đang dần được trả lại đúng chức năng là khu đất phục vụ cho các hoạt động cộng đồng.

Sau khi phản ánh sự việc, chính quyền địa phương đã tiến hành rà soát, làm việc với chủ đầu tư đã ký hợp đồng thuê mướn kinh doanh khu vui chơi trên phần đất công viên. Hai bên đã đi đến thỏa thuận: tháo dỡ các công trình phụ đã phát sinh dùng để kinh doanh cà phê, giải khát. Hiện tại, chủ đầu tư cơ bản thực hiện xong phần tháo dỡ. Chính quyền địa phương cũng đang tiến hành chỉnh trang lại bộ mặt công viên.

Trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế, thì công tác xã hội hóa chỉnh trang các công viên, tạo mảng xanh là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc này cần được quản lý chặt chẽ, không làm ảnh hưởng đến môi trường cảnh quan. Sự việc công viên - cà phê Hòa Phú cần được rút kinh nghiệm, để công tác chỉnh trang, phát triển không gian xanh đô thị Thủ Dầu Một phát huy hiệu quả, như mong muốn tạo ra được cảnh quan, cải thiện môi trường sống của người dân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×