Thời sự Bình Dương

Quân đoàn 4 - Lữ đoàn công binh 550 bảo đảm cho các đơn vị vượt sông bảo đảm an toàn

Đêm 1/12, tại Bến Phà Hiếu Liêm, Lữ đoàn Công binh 550 đã hiệp đồng với Lữ đoàn Phòng không 71, Lữ đoàn Pháo binh 434 và các lực lượng liên quan tổ chức diễn tập vượt sông trong chiến đấu.

Thực hiện mệnh lệnh công tác quân sự và Kế hoạch bảo đảm vượt sông cho binh khí kỹ thuật tham gia diễn tập vòng tổng hợp có bắn đạn thật năm 2019 của Tư lệnh Quân đoàn, đêm 1/12, tại Bến Phà Hiếu Liêm, Lữ đoàn Công binh 550 đã hiệp đồng với Lữ đoàn Phòng không 71, Lữ đoàn Pháo binh 434 và các lực lượng liên quan tổ chức diễn tập vượt sông trong chiến đấu.

Tại cuộc diễn tập, Lữ đoàn Công binh 550 bảo đảm vượt sông cho binh khí kỹ thuật bằng phà PMP qua đoạn sông có bề rộng gần 300 mét, trong điều kiện trời tối, dòng chảy xiết. Sau khi hoàn thành mọi công tác chuẩn bị nhận lệnh của cấp trên, Lữ đoàn công binh 550 đã phối hợp với các bộ phận tham gia diễn tập đưa các phương tiện xe kéo pháo của Lữ đoàn Phòng không 71 và Lữ đoàn Pháo binh 434 lần lượt lên phà, cơ động qua sông đúng kế hoạch.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, hiệp đồng chặt chẽ, nên sau hơn 3 tiếng đồng hồ, các lực lượng tham gia diễn tập đã hoàn thành nội dung đã xác định, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật.

Diễn tập là dịp để rèn luyện nâng cao trình độ tổ chức chuẩn bị vượt sông của chỉ huy, các cơ quan của Lữ đoàn; nâng cao năng lực chỉ huy điều hành của đội ngũ cán bộ các cấp và hành động của phân đội khi tổ chức thực hành vượt sông trong điều kiện trời tối, địch sử dụng vũ khí công nghệ cao.Thông qua thực hành vượt sông, các cấp đánh giá đúng thực chất trình độ tổ chức chỉ huy, kết quả huấn luyện, rèn luyện, kịp thời rút kinh nghiệm, tiếp tục chỉ đạo để nâng cao chất lượng huấn luyện, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×