Thời sự Bình Dương

Quốc hội biểu quyết thông qua các luật

Tiếp tục Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, ngày 14/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua một số Luật.

Tiếp tục Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, ngày 14/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua một số Luật.

Sáng 14/6, với tỷ lệ thống nhất cao, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao. Luật chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2019.

Tiếp đó, các Đại biểu Quốc hội đã thảo luận về Dự án Luật Công an nhân dân sửa đổi. Đa số ý kiến các đại biểu đều cho rằng việc sửa đổi luật là cần thiết đáp ứng yêu cầu của tình hình mới cũng như hướng tới tinh gọn bộ máy hoạt động hiệu quả của lực lượng công an nhân dân. Trong đó, việc xây dựng lực lượng công an xã chính quy, tinh nhuệ như khoản 2 điều 18 quy định trong Luật là rất cấn thiết. Một số đại biểu cho rằng việc chính quy lực lượng công an xã cần thực hiện có lộ trình.

Phiên thảo luận tại hội trường sáng nay cũng ghi nhận nhiều ý kiến thảo luận về việc phong quân hàm cấp tướng đối với Giám đốc công an tỉnh tại điều 26.

Trong phiên họp buổi chiều, Quốc hội đã thảo luận về Dự án Luật Chăn nuôi. Theo nhiều đại biểu, đây là một ngành quan trọng trong ngành nông nghiệp nước nhà. Nhiều ý cho rằng cần có sự kết hợp mạnh mẽ giữa các ngành khoa học cũng như các trường đại học với ngành chăn nuôi để khắc phục những bất cập mà ngành chăn nuôi hiện đang gặp phải.

Vào đầu phiên họp chiều 14/6, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội cũng đã biểu quyết thông qua Luật Đo đạc và bản đồ.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×