Thời sự Bình Dương

Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông

Trong sáng 8/11, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Ngày 8/11, Quốc hội bước sang ngày thứ ba, cũng là ngày cuối cùng tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn các bộ trưởng, trưởng ngành. Trong sáng 8/11, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội về quy hoạch và quản lý mạng lưới báo chí phát thanh truyền hình, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã ký quy hoạch báo chí và Bộ Thông tin Truyền thông đã ban hành kế hoạch sau đó 2 tháng, tức là tháng 4/2019 Thủ tướng ký quy hoạch thì tháng 6/2019 Bộ ban hành một kế hoạch gồm 2 bước: bước một là trong năm 2019 thì quy hoạch xong các cơ quan báo chí. Năm 2020 thực hiện xong quy hoạch báo chí của các bộ ngành và các địa phương. Bộ trưởng cũng mong muốn các địa phương, các bộ ngành quan tâm, chỉ đạo để thực hiện tốt quy hoạch này.

Về nguy cơ an ninh mạng, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: “Chúng ta giải quyết vấn đề trên không gian mạng trước khi có Luật An ninh mạng và khi có luật thì ta làm mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bộ trưởng cho biết chỉ cách đây 2 ngày, Facebook đã công bố chặn quảng cáo chính trị đối với 21 trang chống phá Nhà nước Việt Nam, trong đó có cả những trang mà Chính phủ Việt Nam đã tuyên bố là khủng bố”.

Trả lời câu hỏi của đại biểu về việc bảo vệ đời tư của người dân trên báo chí, Bộ trưởng cho rằng đã có những quy định rất rõ ràng trong Luật Báo chí. Bộ trưởng cho biết sẽ cùng với Hội Nhà báo tăng cường hơn nữa trong công tác giáo dục đào tạo, nâng cao nhận thức của nhà báo và đặc biệt là sứ mệnh và trách nhiệm của những người làm nghề báo đối với xã hội.

Trả lời chất vấn của đại biểu về xu hướng sử dụng điện thoại thông minh của giới trẻ; Bộ trưởng cho biết: đang nghiên cứu, làm việc để ra một số khuyến nghị, đặc biệt là đối với trẻ em về việc sử dụng Internet, mạng xã hội.

Cũng trong sáng nay, nội dung chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tập trung vào công tác quản lý giấy phép trong lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình; cấp, thu hồi thẻ nhà báo. Theo dự kiến chiều nay, từ 14h45 đến 16h45, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ báo cáo làm rõ vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×