Thời sự Bình Dương

Quốc hội thảo luận Dự án Luật An ninh mạng

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4 Quốc Hội khóa 14, sáng 23/11, Quốc Hội làm việc tại hội trường biểu quyết thông qua Luật quản lý nợ công sửa đổi và thảo luận về dự án luật An ninh mạng.

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4 Quốc Hội khóa 14, sáng 23/11, Quốc Hội làm việc tại hội trường biểu quyết thông qua Luật quản lý nợ công sửa đổi và thảo luận về dự án luật An ninh mạng.

Luật quản lý nợ công sửa đổi được thông qua với 85,74% đại biểu tán thành. Theo đó luật quy định rõ nợ Chính phủ thông qua các khoản nợ do Chính phủ phát hành các công cụ nợ gồm tín phiếu, trái phiếu, công trái...; các khoản nợ do Chính phủ ký kết các hiệp định, thỏa thuận hoặc hợp đồng vay nước ngoài; các khoản vay khác gồm vay từ quỹ dự trữ tài chính nhà nước, tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước và các khoản vay khác theo quy định của pháp luật.

Nợ được Chính phủ bảo lãnh gồm các khoản nợ của Doanh nghiệp, tổ chức tài chính- tín dụng được Chính phủ bảo lãnh để thực hiện các chương trình, dự án thuộc danh mục được Chính phủ bảo lãnh; Các khoản nợ của ngân hàng chính sách của Nhà nước vay hoặc phát hành công cụ nợ để thực hiện các chương trình tín dụng của Nhà nước.

Nợ của chính quyền địa phương hình thành thông qua các khoản nợ do chính quyền địa phương cấp tỉnh phát  hành công cụ nợ trong nước; Các khoản nợ từ việc vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ; Các khoản vay từ ngân hàng chính sách, theo chương trình của Nhà nước, tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước  và các khoản nợ khác theo quy định của pháp luật.

Thảo luận về dự án Luật an ninh mạng, các ý kiến đều tán thành với sự cần thiết ban hành Luật An ninh mạng. Theo các đại biểu trong tình hình hiện nay, an ninh mạng là vấn đề quan tâm của toàn cầu có tác động mạnh, toàn diện, đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, dù được quan tâm sát sao, nhưng tại Việt Nam vấn đề an ninh mạng vẫn còn nhiều lỗ hổng. Do đó, cần phải có chính sách phát triển nguồn nhân lực an ninh mạng cũng như công nghệ, sản phẩm hiện đại nhằm bảo vệ vững chắc an ninh mạng của Việt Nam.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu tập trung vào những nội dung như: Nguyên tắc, biện pháp bảo vệ an ninh mạng; các hành vi bị nghiêm cấm; thẩm định an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; Về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; phòng ngừa, ứng phó nguy cơ, sự cố an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia.

Chiều 23/11 Quốc Hội thảo luận tại hội trường về dự án luật tố cáo sửa đổi.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×