Thời sự Bình Dương

Quốc hội thảo luận một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự luật an ninh mạng

Tiếp tục chương trình ky họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, sáng 29/5 các đại biểu thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật An ninh mạng.

Tiếp tục chương trình ky họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, sáng nay các đại biểu thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật An ninh mạng.

Dự thảo Luật an ninh mạng có 7 chương, 47 điều. Luật quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trong phiên thảo luận, đa số ý kiến tán thành với sự cần thiết ban hành Luật tuy nhiên cần phải tiếp tục rà soát lại các quy định của dự thảo Luật để đồng bộ, tránh chống chéo, trùng lắp với các quy định của Hiến pháp và các dự án Luật khác. Trong đó, đối tượng, phạm vi điều chỉnh; lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng; giám sát an ninh mạng; phối hợp trong bảo vệ an ninh mạng; là những nội dung lớn thu hút sự quan tâm, thảo luận, đóng góp ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội.

Đại biểu có ý kiến đề nghị ban soạn thảo cần phân tích sâu sắc hơn thực trạng an ninh mạng hiện nay; các quy định như hệ thống thông tin quan trọng quốc gia cần được quy định cụ thể hơn, tránh chung chung.

Trước đó, trong quá trình xem xét tại nghị trường cũng như ngoài xã hội đã có nhiều ý kiến tranh luận về sự cần thiết ban hành luật, một số quy định được cho có thể ảnh hưởng đến lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân liên quan.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×