Thời sự Bình Dương

Quyết tâm lập lại trật tự, chuyển khóa địa bàn khu dân cư Việt Sing,thị xã Thuận An

Trước tình hình an ninh trật tự khu dân cư Việt Sing diễn biến phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch lập lại ANTT trên địa bàn.

Thời gian gần đây, tình hình an ninh trật tự khu dân cư Việt Sing diễn biến phức tạp, nổi lên một số băng nhóm tội phạm có biểu hiện hoạt động manh động, nhiều cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện có biểu hiện hoạt động vi phạm pháp luật trên địa bàn, gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân... Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch lập lại ANTT trên địa bàn.

QUYẾT TÂM LẬP LẠI TRẬT TỰ, CHUYỂN HÓA ĐỊA BÀN

KHU DÂN CƯ VIỆT SING, THỊ XÃ THUẬN AN

Khu dân cư Việt Sing có tổng diện tích hơn 193 ha, là địa bàn giáp ranh giữa 03 phường: An Phú, Thuận Giao và Bình Hòa của thị xã Thuận An.  Hiện nay, trên địa bàn khu dân cư Việt Sing có 343 doanh nghiệp, chủ yếu hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ thương mại, nhà hàng ăn uống, khách sạn, karaoke, massage, cầm đồ... Bên cạnh đó, trên địa bàn có khoảng hơn 1.000 cơ sở cho thuê trọ, 05 khu chung cư, 94 cơ sở cho người nước ngoài thuê và 03 khu biệt thự cao cấp The OASIS 1,2,3 với 800 căn. Hiện số người thường trú trong khu dân cư là 6.000 người, số tạm trú gấp 5 lần, là 30.000 người. Với đặc điểm kinh tế - xã hội như vậy, các đối tượng hình sự lợi dụng ẩn náu hoạt động, như tội phạm trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, ma túy, mại dâm, đánh bạc...ảnh hưởng nghiêm trọng đến ANTT, đời sống của Nhân dân.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, địa bàn khu dân cư Việt Sing, Thuân An đã xảy ra 18 vụ phạm pháp hình sự, gồm: 02 vụ Giết người,12 vụ Cướp giật, trộm cắp, chiếm đoạt tài sản, 4 vụ Cố ý gây thương tích, Giữ người trái pháp luật,…. Lực lượng Công an các cấp đã phối hợp điều tra làm rõ hầu hết các vụ có tính chất nghiêm trọng. Bên cạnh đó, về tấn công trấn áp tội phạm, đã triệt phá 20 vụ, bắt 33 đối tượng phạm tội về ma túy, 10 vụ với 18 đối tượng đánh bạc cùng 04 băng nhóm tội phạm với hàng chục đối tượng cộm cán đã bị bắt giữ. Đỉnh điểm của sự táo tợn, hành vi côn đồ coi thường pháp luật là vụ việc các đối tượng ngang nhiên dùng dao chém lìa tay bảo vệ chung cư Việt Sing thuộc phường An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương đang trong ca trực tại bãi giữ xe máy.

Để lập lại tình hình an ninh trật tư trong KDC Việt Sing, chính quyền các địa phương cùng lực lượng công an sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra công khai, mật phục, thậm chí lập các chốt gác 24/24 để xử lý các đối tượng vi phạm, tập trung triệt xóa các tụ điểm về tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, mại dâm.. Tin là với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ thì tình hình ANTT trong KDC Việt Sing sẽ chuyển biến tích cực trong thời gian tới.

 

Thời sự Tổng hợp trưa ngày 04/7/2019:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-04-7-2019-39710.html

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×