Thời sự Bình Dương

Quyết tâm tạo đột phá trong tháng thanh niên 2017

Năm 2017, Bình Dương chọn chủ đề Tháng thanh niên là: “Nâng cao chất lượng đoàn viên - Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Theo đó, từ ngày 27.2 đến ngày 31.3, rất nhiều công trình phần việc thiết thực sẽ được thực hiện tại các

Năm 2017 là năm thứ 13 Tháng thanh niên được tổ chức trong phạm vi cả nước. Đây là tháng tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, Bình Dương chọn chủ đề Tháng thanh niên là: “Nâng cao chất lượng đoàn viên - Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”.  Theo đó, từ ngày 27.2 đến ngày 31.3, rất nhiều công trình phần việc thiết thực sẽ được thực hiện tại các địa phương trong toàn tỉnh, với phương châm: “Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo”.

Tháng thanh niên 2017 vừa chính thức khởi động, nhưng sức nóng của nó đã lan tỏa đến khắp các huyện thị thành phố ở Bình Dương. Trong 5 tuần của Tháng thanh niên, các cấp bộ đoàn ở Bình Dương tập trung tối đa nguồn lực đầu tư cho các hoạt động xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, bám sát Chỉ thị số 10 ngày 15/12/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Trong đó, chú trọng ưu tiên các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hình thành nếp sống văn hóa, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Ngoài ra, điểm nổi bật của tháng thanh niên 2017 ở Bình Dương là sẽ có nhiều diễn đàn, tọa đàm, để tuổi trẻ được nói lên tiếng nói, đóng góp nâng cao chất lượng công tác Đoàn nói riêng và các chương trình đề án của tỉnh, của Trung ương dành cho thanh niên nói chung.

Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Chính vì thế, Tháng thanh niên đánh dấu sự mở đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng đại hội, tạo tiền đề vững chắc thực hiện thành công chủ đề công tác năm là: “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”. Tuy nhiên, để hoàn thành các mục tiêu của tháng thanh niên 2017, đòi hỏi các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phải nỗ lực với quyết tâm cao độ và có kế hoạch thực hiện khoa học, cụ thể. Bởi tháng 3 cũng là tháng nước rút tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở, để bước sang tháng 4 các huyện thị thành đoàn và đoàn trực thuộc tiến hành đại hội cấp mình.

Thách thức càng nhiều thì thành quả đạt được càng đáng trân trọng. Tháng thanh niên năm nay là cơ hội, môi trường, để tuổi trẻ Bình Dương khẳng định sự năng động, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, dấn thân và hội nhập. Qua đó, trưởng thành cả về tư duy lẫn kỹ năng, xứng đáng là những người chủ tương lai của đất nước.

Khánh Hà – Tuấn Ngọc

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×