Thời sự Bình Dương

Ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thời điểm này học sinh lớp 9 các trường THCS trong toàn tỉnh đang ráo riết ôn tập. Để nâng cao chất lượng đào tạo một cách toàn diện, chất lượng tuyển sinh đầu cấp đã và đang được ngành giáo dục Bình Dương chú trọng.

Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thời điểm này học sinh lớp 9 các trường THCS trong toàn tỉnh đang ráo riết ôn tập. Để nâng cao chất lượng đào tạo một cách toàn diện, chất lượng tuyển sinh đầu cấp đã và đang được ngành giáo dục Bình Dương chú trọng.

Không khí nghiêm túc của kỳ thi học kỳ 2, cũng là thi thử của học sinh trường THCS Phú Hòa trước thềm kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019. Năm nay toàn trường có 346 thí sinh tham gia dự thi. Do đây là kỳ thi quan trọng, nên nhà trường, giáo viên bộ môn dốc toàn lực, toàn tâm truyền đạt kiến thức cho các em. Nhà trường đã thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.

Tương tự, thời gian qua thầy và trò trường THCS Trịnh Hoài Đức, TX Thuận An cũng ráo riết ôn tập cho kỳ thi quan trọng này. Trong mỗi tiết giảng, các thầy cô đã phối hợp nhiều phương pháp, kỹ năng để tạo nên những giờ học sinh động, lôi cuốn, đạt hiệu quả cao. Giáo viên còn hướng dẫn HS cách học trên lớp, ở nhà; đa dạng hóa các hình thức kiểm tra đánh giá; kết hợp giữa học chính khóa và học tự chọn, tăng tiết. Trong tháng ôn tập thi tuyển sinh sắp tới, ngay sau khi kết thúc kiểm tra học kỳ 2, nhà trường sẽ tổ chức ôn tập cho học sinh.

Năm học 2018-2019, Sở Giáo dục - Đào tạo có kế hoạch tuyển trên 9.700 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường THPT công lập, trong đó có 280 chỉ tiêu vào trường THPT chuyên Hùng Vương. Lịch thi được tổ chức vào các ngày 30, 31/5, 1 và 2/6/2018. Tất cả thí sinh dự thi các môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Theo đó, thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường THPT chuyên Hùng Vương thi thêm các môn chuyên và được phép dự thi tuyển tối đa 2 môn chuyên. Trường THPT Trịnh Hoài Đức và Trường THPT Dĩ An được mở rộng tuyển sinh trên các địa bàn thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An và TP Thủ Dầu Một. Sẽ áp dụng việc xét tuyển thẳng vào Trường THPT chuyên Hùng Vương đối với những học sinh đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh năm 2018 các môn văn hóa. Không áp dụng đối với thí sinh đạt giải học sinh giỏi thực hành thí nghiệm Vật lý, Hóa học, Sinh học và học sinh giỏi môn Giáo dục công dân; Đồng thời, các học sinh này phải đạt thêm các yêu cầu sau: Đạt loại giỏi 4 năm học cấp THCS (kết quả cả năm); điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn xét tuyển chuyên phải đạt từ 9.0 trở lên.

Để thí sinh được xét tuyển thẳng vào các môn chuyên khoa học tự nhiên (Toán, Tin học, Vật Lý, Hóa học và Sinh học) thì điểm trung bình cả năm lớp 9 các môn: Ngữ văn đạt từ 7.5 trở lên, Toán đạt từ 9.0 trở lên và Tiếng Anh đạt từ 8.0 trở lên. Xét tuyển thẳng thí sinh vào các môn chuyên khoa học xã hội (Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lý) thì điểm trung bình cả năm lớp 9 các môn Ngữ văn đạt từ 8.0 trở lên, Toán đạt từ 7.5 trở lên và Tiếng Anh đạt từ 8.0 trở lên....

Cũng như các năm học trước, năm học 2018-2019, Sở GD&ĐT Bình Dương tuyển 70% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 THPT công lập theo hình thức thi tuyển.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×