Thời sự Bình Dương

Rộng đường cho thí sinh giỏi vào đại học

Với các phương thức tuyển sinh “linh hoạt” nhằm thu hút học sinh giỏi của nhiều trường đại học, các học sinh giỏi, đạt giải qua các kỳ thi tuyển học sinh giỏi quốc gia, Olympic, học sinh giỏi nhiều năm liền tại các trường chuyên… sẽ có nhiều cơ hội để chọ

Nếu như những năm trước đây, để được tuyển thẳng vào các trường Đại học, thì thí sinh phải là những đối tượng đoạt giải quốc gia, quốc tế. Nhưng năm nay, nhiều trường ĐH đã công bố ưu tiên tuyển thẳng hoặc tuyển thẳng học sinh giỏi các trường theo học bạ, học sinh giỏi các kỳ thi cấp tỉnh, trong đội tuyển quốc gia…kèm theo đó, thí sinh còn có thêm 1 cơ hội để xét tuyển là kỳ thi đánh giá năng lực.

Với các phương thức tuyển sinh “linh hoạt” nhằm thu hút học sinh giỏi của nhiều trường đại học, các học sinh giỏi, đạt giải qua các kỳ thi tuyển học sinh giỏi quốc gia, Olympic, học sinh giỏi nhiều năm liền tại các trường chuyên… sẽ có nhiều cơ hội để chọn trường, chọn ngành phù hợp sở trường.

Theo đó, ĐH Quốc gia TP.HCM ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh 82 trường THPT chuyên và năng khiếu thuộc các trường ĐH, tỉnh thành trên toàn quốc. Cùng với đó là 33 trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất cả nước các năm 2015, 2016, 2017. Riêng ở Bình Dương chỉ có duy nhất trường THPT chuyên Hùng Vương thuộc nhóm 82 trường theo diện ưu tiên của ĐHQG TP.HCM. Điều kiện xét tuyển thẳng gồm: tốt nghiệp THPT năm 2018; đạt danh hiệu học sinh giỏi trong năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 hoặc là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; hạnh kiểm tốt 3 năm; chỉ áp dụng một lần đúng năm học sinh tốt nghiệp THPT. Mỗi thí sinh được đăng ký không quá 3 nguyện vọng, các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp và thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng. Như vậy, các học sinh giỏi của trường chuyên sẽ càng có nhiều cơ hội lựa chọn các trường đại học mà mình yêu thích.

Một trong những điểm mới trong công tác tuyển sinh của ĐHQG TP.HCM năm nay là kỳ thi đánh giá năng lực sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đồng thời ở 3 địa điểm vào ngày 7/7/2018. Kỳ này có 4.050 thí sinh dự thi ở TP.HCM, 350 thí sinh ở Cần Thơ và 400 thí sinh ở Quy Nhơn.

Năm nay, ngoài việc xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia như các trường đại học khác, trường ĐH Thủ Dầu Một- Bình Dương còn xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức.

Cùng với các phương thức xét tuyển học sinh giỏi và thi năng lực, quan trọng nhất vẫn là kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27/6/2018. Năm nay, tỉnh Bình Dương có gần 11.400 thí sinh đăng ký tham gia dự thi tại 21 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Bình Dương đang ráo riết chỉ đạo các ngành hữu quan tích cực phối hợp với Sở GDĐT đảm bảo điều kiện an ninh trật tự, giao thông, y tế,… triển khai các đội hình tình nguyện tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×