Thời sự Bình Dương

Rủi ro khi mua số tài khoản ngân hàng đẹp trên mạng

Với quan niệm, số đẹp hợp mệnh có thể giúp làm ăn tốt hơn, nên không ít người chấp nhận mất cả chục triệu đồng để chọn số. Tuy nhiên, quý vị nên lưu ý, việc mua bán số tài khoản tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Sim đẹp, biển số đẹp, và giờ thì cả số tài khoản ngân hàng đẹp cũng đang được rao bán. Với quan niệm, số đẹp hợp mệnh có thể giúp làm ăn tốt hơn, nên không ít người chấp nhận mất cả chục triệu đồng để chọn số. Tuy nhiên, quý vị nên lưu ý, việc mua bán số tài khoản tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Tài khoản ngân hàng số tứ quý, lộc phát, số tiến hay số ngày sinh... được rao bán tràn lan trên mạng. Rẻ thì 500 ngàn đồng, cao nhất lên tới cả trăm triệu đồng cho những dãy số hiếm như 9 số 8, 9 số 9. Người bán hướng dẫn chỉ cần cung cấp chứng minh thư là mở được tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, muốn mở tài khoản, người dùng bắt buộc phải tới quầy giao dịch ngân hàng để xác thực danh tính. Hơn nữa, việc đưa thông tin cá nhân cho các đối tượng trên mạng cũng dẫn tới nguy cơ người dùng bị lộ thông tin tài khoản. Khi mua số tài khoản ngân hàng trên mạng, còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về tranh chấp quyền sở hữu, hay những rắc rối trong quá trình sử dụng. Vì, chỉ có hệ thống máy chủ ở ngân hàng mới kiểm tra được chính xác số tài khoản đó đã có người sử dụng hay chưa. Việc mua bán qua 1 đối tượng trung gian trên mạng có thể khiến người dân mất thêm các chi phí phát sinh không cần thiết.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×