Thời sự Bình Dương

Sạt lở tại Cần Thơ nghiêm trọng nhất từ trước tới nay

Liên quan đến vụ sạt lở trên tuyến sông Ô Môn thuộc khu vực phường Thới An, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ xảy ra ngày 21/5, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ đã hỗ trợ ban đầu cho 34 hộ dân có bị ảnh hưởng, giúp người

Liên quan đến vụ sạt lở trên tuyến sông Ô Môn thuộc khu vực phường Thới An, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ xảy ra ngày 21/5, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ đã hỗ trợ ban đầu cho 34 hộ dân có bị ảnh hưởng, giúp người dân tạm thời ổn định cuộc sông.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ đã hỗ trợ ban đầu cho 34 hộ dân, trong đó hỗ trợ các hộ có nhà sàn trên sông số tiền 10 triệu đồng mỗi hộ. Còn những hộ ở phía trong bờ, có nhà kiên cố bị ảnh hưởng nặng hơn thì hỗ trợ mỗi hộ 15 triệu đồng. Các hộ dân này đang phải tạm thời tá túc tại nhà người thân hoặc ở nhờ nhà hàng xóm vì không còn nơi ở khác.

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng ngày 21/5, trên tuyến sông Ô Môn thuộc khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng nhấn chìm 5 căn nhà và đe dọa hàng chục ngôi nhà lân cận. Khu vực sạt lở có chiều dài 55 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10 m. Chỉ trong vòng nửa tháng qua, tại đây đã liên tiết xảy ra 3 đợt sạt lở thiệt hại ước tính khoảng 30 tỷ đồng. Đây cũng là vụ sạt lở nghiêm trọng nhất tại thành phố Cần Thơ từ trước đến nay. Các cấp chính quyền thành phố Cần Thơ đang kiểm tra, khảo sát từng vùng có nguy cơ sạt lở để có hướng dẫn, cảnh báo kịp thời cho người dân và sẵn sàng lực lượng tại chỗ để hỗ trợ di dời khi có tình huống xảy ra.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×