Thời sự Bình Dương

Sẽ có điểm sàn riêng cho ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe

Từ mùa tuyển sinh năm tới, Bộ Gíao dục đào tạo sẽ quy định điểm sàn riêng đối với khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Đây là một trong số các điểm mới của Luật giáo dục đại học chính thức có hiệu lực từ 1/7/2019. Quy định này sẽ tác động trực

Từ mùa tuyển sinh năm tới, Bộ Gíao dục đào tạo sẽ quy định điểm sàn riêng đối với khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Đây là một trong số các điểm mới của Luật giáo dục đại học chính thức có hiệu lực từ 1/7/2019. Quy định này sẽ tác động trực tiếp đến công tác tuyển sinh của trường đại học, cao đẳng trong thời gian tới.

Cụ thể, Điều 34 của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học ghi rõ: Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo ban hành quy chế tuyển sinh, quy định nguồn tuyển sinh trình độ đại học từ học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông, người tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp.

Như vậy, vào năm 2019, khi Luật Giáo dục Đại học mới có hiệu lực, khối ngành sức khỏe sẽ có điểm sàn riêng. Theo đó, Bộ Giáo dục – Đào tạo sẽ cùng Bộ Y tế và các trường đang đào tạo các ngành y - dược tính toán để có mức điểm sàn được các vùng miền, xã hội chấp nhận. Việc làm này cũng là để bảo đảm chất lượng đào tạo nhân lực cho lĩnh vực y tế.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×