Thời sự Bình Dương

Sử dụng bảng tương tác nâng cao hiệu quả học và dạy

Với mô hình tương tác, giáo viên chỉ là người trợ giúp và hướng dẫn, học sinh chủ động tham gia vào các bài học. Các em có thể tự điều khiển bảng điện tử làm bài tập thực hành, tự kiểm tra kết quả và khả năng ngôn ngữ của mình hoặc chơi các trò chơi để đạ

Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, nghiên cứu khoa học, và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025; thời gian qua ngành giáo dục Bình Dương đã triển khai nhiều mô hình thiết thực. Trong đó, sử dụng các bảng tương tác tại các trường đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học một cách toàn diện.

Một giờ học ở trường Trung học phổ thông Tân Phước Khánh- thị xã Tân Uyên. Lớp học diễn ra sôi động, hứng thú khi giáo viên sử dụng bảng tương tác trong giảng dạy. Các giáo viên đều đánh giá việc sử dụng bảng tương tác trong tiết dạy giúp tiết kiệm được thời gian và công sức, giúp học sinh tiếp cận được với các hình ảnh của bài giảng một cách thực tế, sinh động. Hiện 100% phòng học của nhà trường đều được trang bị bảng tương tác, tất cả giáo viên ở các bộ môn đều sử dụng bảng tương tác trong  tiết dạy.

Bảng tương tác có chức năng giống như màn hình cảm ứng, tạo ra môi trường học tập ảo trực quan, sinh động, giúp giáo viên, học sinh có thể tương tác trực tiếp vào giáo án điện tử. Phần mềm soạn giáo án hỗ trợ giáo viên chủ động từ việc soạn giáo án, giảng dạy đến việc đánh giá kết quả học tập của học sinh. Mỗi bài giảng sử dụng bảng tương tác sẽ đem đến cho học sinh những kiến thức hết sức sinh động, trực quan, dễ hiểu, nhớ lâu, tạo ấn tượng mạnh, làm cho học sinh hào hứng hơn khi tham gia học tập...

Với mô hình tương tác, giáo viên chỉ là người trợ giúp và hướng dẫn, học sinh chủ động tham gia vào các bài học. Các em có thể tự điều khiển bảng điện tử làm bài tập thực hành, tự kiểm tra kết quả và khả năng ngôn ngữ của mình hoặc chơi các trò chơi để đạt hiệu quả cao nhất cho mỗi bài học. Đây là môi trường học tập thân thiện, tích cực, phát huy tối đa sự sáng tạo của giáo viên và học sinh, giúp các em chủ động, tích cực và hào hứng hơn trong việc tiếp nhận kiến thức.

Để phát huy tốt nhất tính năng của bảng tương tác cũng như các thiết bị dạy học thông minh nói chung vào từng bài giảng, bản thân giáo viên cần tiếp tục trao dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, khả năng sáng tạo trong thiết kế bài giảng… Có như vậy, mô hình dạy và học qua bảng tương tác mới phát huy hết hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học một cách toàn diện.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×