Thời sự Bình Dương

Sửa đổi, bãi bỏ nhiều điều thuộc các luật xây dựng, nhà ở

Theo Bộ Xây dựng, quá trình thực hiện 4 Luật của năm 2014 bao gồm: Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 đã bộc lộ một số bất cập, chưa đồng bộ với nhiều luật khác. Do đó, để khắc phục Bộ Xây dựng đã xây

Theo Bộ Xây dựng, quá trình thực hiện 4 Luật của năm 2014 bao gồm: Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 đã bộc lộ một số bất cập, chưa đồng bộ với nhiều luật khác. Do đó, để khắc phục Bộ Xây dựng đã xây dựng dự thảo sửa đổi, bổ sung các luật này.

Cụ thể, với Luật Xây dựng dự thảo dự kiến sửa đổi, bổ sung 37 điều, bãi bỏ 7 điều liên quan tới các nội dung như: đơn giản hóa điều kiện, hồ sơ cấp giấy phép xây dựng, mở rộng đối tượng công trình được miễn giấy phép, tăng cường phân cấp thẩm quyền cấp giấy phép và các quy định về điều kiện năng lực của các tổ chức hoạt động xây dựng.

Trong văn bản dự thảo, cơ quan soạn thảo cũng đề xuất sửa đổi, bổ sung 6 điều của Luật Nhà ở; Sửa đổi, bổ sung 7 điều của Luật Kinh doanh Bất động sản. Đồng thời, sửa đổi, bổ sung 9 điều thuộc Luật Quy hoạch đô thị.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×