Tin Thể thao

Sức lan tỏa môn võ Tân Khánh - Bà Trà

Với sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ, Viện nghiên cứu Võ học Việt Nam đang làm hồ sơ xin công nhận môn võ này là một di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

Môn phái Võ lâm Tân Khánh ra đời từ thế kỷ 17 theo bước chân của người dân Việt khi đến khai khẩn vùng đất Nam bộ. Các bậc tiền nhân đã tìm ra những đòn thế, bài quyền để chống thú dữ, giặc giã, bảo vệ thành quả lao động, giữ vững biên cương, phù hợp điều kiện sống trên vùng đất mới. Đến giữa thế kỷ 19, Bà Võ Thị Trà - hậu duệ của một vị tướng Tây Sơn (Bình Định) - cùng gia đình đến đây, truyền dạy võ thuật cho người dân ở Tân Khánh và Bình Chuẩn (thuộc tỉnh Bình Dương ngày nay), kết hợp thế võ xưa thành môn phái Võ lâm Tân Khánh - Bà Trà. Với sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ, Viện nghiên cứu Võ học Việt Nam đang làm hồ sơ xin công nhận môn võ này là một di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

Trong tương lai, khi Võ lâm Tân Khánh - Bà Trà được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia sẽ tiếp thêm động lực để môn võ cổ truyền này càng phát triển, đồng thời tiếp tục mang về thành tích cao quý ở các giải đấu cấp khu vực và toàn quốc cho thể thao tỉnh nhà.

 

 

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:

Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn

App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)

Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

Youtube: www.youtube.com/btvgo

Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×