Tin Thể thao

Svitolina loại Swiatek ở tứ kết Wimbledon 2023

Cựu số 3 thế giới Elina Svitolina đánh bại tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek và lọt vào trận bán kết thứ hai trong sự nghiệp tại Wimbledon.

Trong trận đấu kéo dài gần 3 giờ này, Svitolina sớm mất điểm game cầm giao bóng ngay từ đầu, nhưng tay vợt người Ukraine nhanh chóng đòi lại break /rếch/ rồi thắng liên tiếp 3 game cuối để giành phần thắng set thứ nhất ở điểm số 7-5.

Set thứ hai cũng diễn ra tương tự, Svitolina chịu break đầu tiên trước khi san bằng điểm số 3-3. Khi set này tiến đến loạt tie-break, tay vợt được đặc cách quyết đoán hơn để dẫn trước 4-1. Nhưng, Swiatek đã phục hồi vớ 4 điểm winner /quin-nơ/ để thắng loạt điểm phụ 7-5 và đưa trận đấu vào set quyết định.

Svitolina vẫn tiếp tục chiến đấu, giành thêm một break để dẫn trước 2-1 trong set thứ ba. Sự tự tin dâng cao khi Svitolina tung ra liên tiếp những pha giao bóng ghi điểm trực tiếp để dẫn trước 5-1. Swiatek chỉ có thể ghi điểm thêm 1 game trước khi thua chung cuộc.

Đây là chiến thắng thứ bảy trong sự nghiệp của Svitolina trước một tay vợt đang giữ vị trí số 1 thế giới. Đây cũng là trận thắng thứ tư của Svitolina trước một nhà vô địch Grand Slam ở Wimbledon năm nay. Trước Swiatek, Venus Williams, Sofia Kenin và Victoria Azarenka là bại tướng của Svitolina.

Marketa Vondrousova là đối thủ tiếp theo của Svitolina. Tay vợt người Cộng hoà Séc đã tiến vào bán kết với chiến thắng 6-4 2-6 6-4 trước hạt giống số 4 Jessica Pegula.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×