Hoa trong Vườn Bác

Tâm huyết của một Nhà giáo

Với lòng yêu nghề, nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát khao được làm những điều có ý nghĩa, thầy Nguyễn Tấn Anh luôn tâm huyết với nghề và đã cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện nhà.

Những năm gần đây, Ngành Giáo dục & đào tạo huyện Bắc  Tân  Uyên, tỉnh Bình Dương đã có nhiều khởi sắc cả về quy mô trường lớp và chất lượng giáo dục. Đạt được kết quả này phải kể đến vai trò lãnh đạo, sự tâm huyết và nêu gương của người đứng đầu Ngành, đó là Nhà giáo Nguyễn Tấn Anh – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bắc Tân Uyên.

TÂM HUYẾT CỦA MỘT NHÀ GIÁO

Thầy giáo Anh sinh ra và lớn lên trên quê hương chiến khu D anh hùng nên thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của ngành giáo dục địa phương. Đối với huyện Bắc Tân Uyên khi mới thành lập, cơ sở vật chất, quy mô trường lớp, đội ngũ giáo viên chưa được phát triển như hiện nay. Với lòng yêu nghề, nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát khao được làm những điều có ý nghĩa, thầy Anh luôn tâm huyết với nghề và đã cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện nhà.

Khi còn là giáo viên đứng lớp, thầy luôn không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu thi đua dạy tốt, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi các cấp, bồi dưỡng học sinh giỏi huyện, tỉnh, góp phần duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường. Đến khi làm công tác quản lý, thầy luôn cố gắng để có hướng chỉ đạo trọng tâm, không dàn trải, đảm bảo làm đâu chắc đó. Tinh thần trách nhiệm, sự nêu gương của người thầy được cụ thể hóa qua từng chương trình hành động. Và mọi hoạt động đều hướng về cơ sở, bởi cơ sở có tốt thì Ngành mới tốt. Để làm được điều đó, theo thầy, người cán bộ quản lý đều phải hiểu cơ sở, gắn với cơ sở và đưa ra những hướng đi phù hợp với đặc thù của từng trường, từng cấp học. Ngoài tình yêu nghề và tinh thần trách nhiệm, nghề giáo còn là niềm vui, niềm hạnh phúc của thầy khi đã chọn đúng nghề. Nhiều cách làm hay, những sáng kiến có giá trị, các bài báo khoa học của thầy đã được vận dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, được Hội đồng sáng kiến cấp huyện, tỉnh công nhận…

Song song với việc nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng đội ngũ, với tầm nhìn chiến lược, thầy còn trú trọng triển khai các hoạt động phong trào, các cuộc vận động của ngành, nhất là cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”…. Suốt 21 năm công tác trong ngành giáo dục, dù ở cương vị nào, thầy cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ghi nhận những nỗ lực tận tâm của thầy giáo Nguyễn Tấn Anh, cấp trên đã ghi nhận và biểu dương với 16 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 02 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 08 lần được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen; 01 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Với những đóng góp và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, trong năm 2023 này, thầy Nguyễn Tấn Anh – Trưởng phòng Giáo dục &Đào tạo huyện Bắc Tân Uyên được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×