Thời sự Bình Dương

Tân Uyên khởi động thí điểm tuyến du lịch

Nhằm giới thiệu và phát triển thế mạnh du lịch sinh thái ven sông Đồng Nai, tuyến sông chảy qua địa bàn thị xã Tân Uyên, UBND thị xã Tân Uyên đã khởi động chương trình tổ chức tham quan thí điểm tuyến du lịchtrên địa bàn thị xã năm 2019.

Nhằm giới thiệu và phát triển thế mạnh du lịch sinh thái ven sông Đồng Nai, tuyến sông chảy qua địa bàn thị xã Tân Uyên, UBND thị xã Tân Uyên đã khởi động chương trình tổ chức tham quan thí điểm tuyến du lịchtrên địa bàn thị xã  năm 2019.

Chương trình thí điểm tuyến du lịch vừa được khởi động với nhiều điểm tham quan ý nghĩa, đặc sắc trên địa bàn thị xã Tân Uyên. Điểm đến đầu tiên trong chương trình tham quan là Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi ở xã Vĩnh Tân. Đây khu di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh được công nhận năm 2010. Để ghi dấu công lao to lớn và tri ân sự đóng góp, hy sinh của các chiến sĩ cách mạng, những người con bất khuất đã sát cánh cùng Đảng, cách mạng trong 2 cuộc kháng chiến, những người đã từng sống, chiến đấu tại căn cứ Vĩnh Lợi; đồng thời hình thành nơi ghi dấu lịch sử của quê hương, của dân tộc, năm 2011 công trình Khu di tích chiến khu Vĩnh Lợi đã được xây dựng. Khu di tích gồm: Tượng đài chiến thắng, Đền tưởng niệm, sân lễ, thuỷ đài, cổng tam quan, hội trường, nhà nghỉ, vườn hoa và các công trình phụ khác.

Cũng là điểm đến ý nghĩa trong tuyến tham quan, du khách được tìm hiểu về giá trị lịch sử, kiến trúc Đình Tân Trạch ở đất cù lao Bạch Đằng. Đình Tân Trạch được xây dựng vào năm Giáp Dần 1854, là nơi ghi dấu một vùng đất có quá trình phát triển lâu đời, một công trình kiến trúc với bộ cột gỗ quý, kích thước lớn còn lưu giữ cho đến nay ít nơi nào có được. Đây là di tích Lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh. Trong kháng chiến chống Pháp, Đình bị chiếm cứ làm nơi đóng đồn. Trong kháng chiến chống Mỹ, Đình là nơi tiếp tế lương thực, đạn dược, thuốc men cho bộ đội. Ngày nay, Đình là nơi thờ những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì quê hương đất nước.

Cũng trên đất cù lao Bạch Đằng, du khách được đến tham quan ngôi nhà cổ ông Đỗ Cao Thứa. Ngôi nhà cổ này là di tích Lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh, là kiến trúc nghệ thuật được xếp hạng năm 2004. Ngôi nhà cổ được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIX theo lối kiến trúc chữ Đinh, mái lợp ngói âm dương, cổ kính, rộng lớn bề thế được làm bằng gỗ quý kiên cố với những nét hoa văn chạm trổ công phu tinh xảo, tạo nên những nét văn hóa nghệ thuật độc đáo. Ngôi nhà cổ mang đậm phong cách văn hóa Việt trên đất Bình Dương.

Đặt chân đến xứ bưởi Bạch Đằng hiền hòa, xanh mát, du khách sẽ được tham quan vườn bưởi của nông dân. Nhờ đặc điểm về khí hậu, thổ nhưỡng đặc thù của vùng đất cù lao trù phú mà bưởi Bạch Đằng có những phẩm chất đặc biệt, trái bưởi ngon, ngọt, luôn giữ hương vị đặc trưng riêng. Không chỉ có vị ngon của bưởi đặc sản truyền thống với những trái bưởi thon thả, đều quả; mà ngay chính tại vùng nguyên liệu bưởi, còn có nhiều sản phẩm được làm từ bưởi. Ngoài rượu bưởi, chè bưởi, gỏi bưởi, người dân Bạch Đằng còn dùng vỏ bưởi để chiết xuất tinh dầu bưởi.

Tân Uyên phát triển du lịch trên cơ sở khai thác tiềm năng lợi thế về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng trên cơ sở phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa và các sản phẩm du lịch sẵn có trên địa bàn, đặc biệt chú trọng những lợi thế tiềm năng du lịch tuyến ven sông, đang đón mời du khách trải nghiệm những chuyến du lịch sinh thái đầy ý nghĩa.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×