Thời sự Bình Dương

Tân Uyên phấn đấu sớm đạt miễn dịch cộng đồng

Để sớm xanh hóa và xanh bền vững địa bàn, bên cạnh xét nghiệm sàng lọc tách F0 ra khỏi cộng đồng, thị xã Tân Uyên đang tập trung tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân để sớm tạo miễn dịch cộng đồng, khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày qua, các xã phường trên địa bàn thị xã Tân Uyên đã khẩn trương triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Đặc biệt, các địa phương “vùng đỏ” có nguy cơ cao được tăng cường nhiều điểm tiêm lưu động để tăng độ phủ vắc-xin trong cộng đồng. Các địa điểm tiêm được tổ chức chu đáo, bên cạnh lực lượng y tế còn có tình nguyện viên hỗ trợ tiêm và thực hiện nhập liệu, cấp giấy chứng nhận tiêm chủng cho người dân. Tất cả người dân, công nhân lao động ở trọ đến các điểm tiêm chủng đầy đủ theo danh sách đã đăng ký, đều vui mừng, an tâm khi được tiêm vắc-xin, không e ngại hay phân biệt loại vắc-xin nào. Mỗi người đều phấn khởi tiêm khi đến lượt, tất cả đều nhận thức rõ vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất.

Trong quá trình triển khai tiêm vắc-xin, việc đảm bảo an toàn tại các tiêm chủng được chú trọng. Cùng với việc bố trí tiêm theo khung giờ, các địa phương còn phân luồng, bố trí nề nếp khu vực chờ trước tiêm, khu vực ra vào tiêm và theo dõi sau tiêm.

Đợt này, Tân Uyên đã tiêm hơn 138.000/145.000 liều vắc-xin Sinopharm, đạt trên 95%. Lũy kế đến nay, địa phương đã tiêm 325.635 liều. 90% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1, 3.152 người được tiêm đủ 2 liều. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc nhận thức cao của người dân là yếu tố quan trọng để địa phương sớm tăng độ phủ vắc-xin trong cộng đồng, bảo vệ an toàn sức khỏe toàn dân

Mời quý vị theo dõi trực tiếp chương trình Thời sự của Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương vào lúc 11g30 và 18g30 trên kênh BTV1, phát lại vào lúc 13g30 và 20g30 trên kênh BTV2.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:

Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn

App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)

Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

Youtube: www.youtube.com/btvgo

Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×