Thời sự Bình Dương

Tân Uyên quy tập hài cốt liệt sĩ

Trong chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; có biết bao người con ưu tú đã ngã xuống hy sinh vì sự toàn thắng của cách mạng. Để đền đáp sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ được các địa phươ

Trong chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; có biết bao người con ưu tú đã ngã xuống hy sinh vì sự toàn thắng của cách mạng. Để đền đáp sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ được các địa phương trong tỉnh Bình Dương quan tâm thực hiện.

Từ nguồn tin của nhân dân cung cấp về việc phát hiện di vật liệt sĩ tại lô cao su P1-Nông trường cao su Hội Nghĩa thuộc khu phố 6, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên khi đang thanh lý; Ban Chỉ huy quân sự thị xã Tân Uyên đã kịp thời báo cáo cấp trên và nhanh chóng tiến hành xác minh vị trí, tiến hành tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Với tinh thần tri ân sâu sắc sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, lực lượng đào tìm của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Tân Uyên đã tích cực tìm kiếm, đảm bảo thường xuyên nhân lực tại khu vực đào tìm và huy động cả phương tiện cơ giới để thực hiện công tác tìm kiếm. Qua công tác tìm kiếm từ ngày 13/7 đến nay, bước đầu đã đào tìm và quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ.

Hài cốt, di vật của các anh hùng liệt sĩ được đào tìm và quy tập một cách cẩn thận, trân trọng. Việc làm này không chỉ thể hiện lòng biết ơn của thế hệ hôm nay, mà còn nhằm tìm ra chi tiết nhận diện đơn vị hoạt động của các anh hùng liệt sĩ, để từ đó có thông tin chính xác về danh tính các anh, giúp thân nhân liệt sĩ dễ dàng hơn trong việc nhận biết và thờ cúng.

Hiện nay, lực lượng tìm kiếm vẫn đang tiếp tục tích cực đào tìm, nhằm quy tập hết những hài cốt liệt sĩ đã hy sinh tại khu phố 6, phường Uyên Hưng để đưa về truy điệu, an táng tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương theo quy định trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 năm nay. Ban Chỉ huy quân sự thị xã Tân Uyên vẫn đang tiếp tục tìm thông tin về đơn vị và danh tính các anh hùng liệt sĩ từ các cán bộ lão thành cách mạng và nhân dân, để sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ được chu toàn, trọn vẹn nhất.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×