Thời sự Bình Dương

Tân Uyên thực hiện hiệu quả công tác dân vận chính quyền

Thời gian qua, thị xã Tân Uyên đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác dân vận gắn với phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nhờ đó, Tân Uyên có sự phát triển đồng bộ về nhiều mặt khi có sự đồng lòng của nhân dân.

Thời gian qua, thị xã Tân Uyên đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác dân vận gắn với phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nhờ đó, Tân Uyên có sự phát triển đồng bộ về nhiều mặt khi có sự đồng lòng của nhân dân.

Là một trong những địa phương phát triển công nghiệp, đô thị năng động của Tân Uyên, phường Khánh Bình chú trọng nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền và đã tạo được sự đồng thuận cao của người dân trong quá trình phát triển. Nổi bật, thực hiện phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, năm 2019, chính quyền địa phương đã vận động nhân dân thi công nâng cấp bê tông xi măng, bê tông nhựa nóng 11 tuyến đường trên địa bàn với chiều dài hơn 3.380m và tổng kinh phí thực hiện trên 11 tỷ đồng. Ngoài ra, nhân dân còn hiến đất làm đường, trị giá 19 tỷ đồng. Trong năm, đã thực hiện sửa chữa 3 tuyến đường giao thông với tổng kinh phí 333 triệu đồng, bê tông hóa 7 tuyến đường ngõ xóm, tuyến hẻm các khu phố; thực hiện mô hình thắp sáng đường phố, ngõ hẻm ở 15 tuyến, tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Để xây dựng tuyến phố văn minh “sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, 2 bên tuyến đường đều được trồng hoa, các hộ dân đảm nhận việc chăm sóc hoa khu vực mỗi nhà và giữ gìn vệ sinh đường phố, trật tự khu phố.

Thực hiện các nội dung trọng tâm của “Năm dân vận chính quyền” 2019, thị xã Tân Uyên đã tập trung tăng cường hiệu quả công tác dân vận. Công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng liên quan đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân đều được nhân dân đồng tình ủng hộ. Cùng với đó, Tân Uyên còn tập trung xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là những lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân; triển khai thực hiện các chỉ số đánh giá cải cách hành chính tại các cơ quan Nhà nước và khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Xây dựng và đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng thân thiện, gần gũi, vì nhân dân phục vụ, trên tinh thần “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

Công tác dân vận chính quyền ngày càng được nâng cao đã góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của Tân Uyên. Năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng ước đạt 24.450 tỷ đồng, tăng hơn 12%, so với năm 2018; Giá trị thương mại-dịch vụ ước đạt 10.600 tỷ đồng, tăng hơn 20%; Giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 602 tỷ đồng; Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, quá trình phát triển đô thị tiếp tục được thực hiện hiệu quả.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×