Thời sự Bình Dương

Tân Uyên vững bước trong chặng đường mới

Trong chặng đường đổi mới, với sự năng động triển khai thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, thị xã Tân Uyên đã có sự phát triển vượt bậc. Kết quả nổi bật hiện nay là Tân Uyên đã được công nhận đô thị loại III.

Trong chặng đường đổi mới, với sự năng động triển khai thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, thị xã Tân Uyên đã có sự phát triển vượt bậc. Kết quả nổi bật hiện nay là Tân Uyên đã được công nhận đô thị loại III. Đây là nền tảng để thị xã Tân Uyên tiếp tục phấn đấu đạt đô thị loại II vào năm 2020, đưa địa phương phát triển nhanh và bền vững trong chặng đường mới.

TÂN UYÊN VỮNG BƯỚC TRONG CHẶNG ĐƯỜNG MỚI

Để hình thành một đô thị văn minh, hiện đại, thị xã Tân Uyên đã tập trung mọi nguồn lực để xây dựng đồng bộ các kết cấu hạ tầng. Trong lĩnh vực giao thông, chỉnh trang đô thị, nhiều công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, như: nâng cấp, cải tạo hệ thống thoát nước, vỉa hè các tuyến đường trọng điểm, đường nội ô, tuyến phố đi bộ phường Uyên Hưng. Nổi bật là tuyến đường ven sông, tạo điểm nhấn đô thị, được đầu tư hoàn thành và đưa vào sử dụng 3 đoạn bờ kè dọc sông Đồng Nai. Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường, tuyến phố chính cũng đã hoàn thành, nâng tỷ lệ tuyến phố chính được chiếu sáng lên 100%.

Cùng với xây dựng và phát triển đô thị, TX.Tân Uyên còn phát huy tiềm năng, lợi thế, nội lực để phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ. Đến nay, trên địa bàn thị xã có 988 doanh nghiệp vốn đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký hơn 9.980 tỷ đồng và 579 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký hơn 3 tỷ 800 triệu USD. Lĩnh vực công nghiệp tiếp tục có sự phát triển vượt bậc. Kết quả này đạt được từ việc thực hiện tốt công tác thu hút, bố trí các dự án đầu tư phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp, thương mại-dịch vụ, đô thị của địa phương.

Hiện nay, ở thị xã Tân Uyên, tỷ trọng ngành công nghiệp chiếm 70,8%, thương mại dịch vụ chiếm 27%, nông nghiệp chiếm 2,2%. Cơ cấu kinh tế đang chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng thương mại dịch vụ. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân hàng năm trên 12%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ bình quân hàng năm tăng trên 18%. Giá trị sản xuất nông nghiệp bình quân hàng năm tăng 1,2%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 82 triệu đồng/người/năm. Với việc thực hiện hiệu quả mục tiêu đảm bảo tăng trưởng ổn định và bền vững, sẽ là nền tảng để Tân Uyên tiếp tục phát triển trong chặng đường mới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×