Thời sự Bình Dương

Tân Uyên xây dựng cơ bản đáp ứng quá trình phát triển của địa phương

Thị xã Tân Uyên hiện đã cơ bản đủ điều kiện để trình Bộ Xây dựng công nhận đạt chuẩn đô thị loại III. Một trong những yếu tố quan trọng để Tân Uyên đạt chuẩn đô thị là việc đầu tư cơ sở hạ tầng. Việc chỉnh trang nâng cấp đô thị, đầu tư các công trình thiế

Thị xã Tân Uyên hiện đã cơ bản đủ điều kiện để trình Bộ Xây dựng công nhận đạt chuẩn đô thị loại III. Một trong những yếu tố quan trọng để Tân Uyên đạt chuẩn đô thị là việc đầu tư cơ sở hạ tầng. Việc chỉnh trang nâng cấp đô thị, đầu tư các công trình thiết yếu đang đáp ứng tốt quá trình phát triển của địa phương.

Năm 2018, thị xã Tân Uyên được giao chỉ tiêu kế hoạch đầu tư công hơn 7.400 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương phân bổ hơn 978 tỷ đồng, vốn cân đối ngân sách địa phương hơn 6.500 tỷ đồng. Bên cạnh nguồn vốn phân cấp chuẩn bị đầu tư 21 dự án và thực hiện các dự án đã khởi công, năm 2018, từ nguồn ngân sách địa phương, thị xã Tân Uyên đầu tư 10 dự án khởi công mới.

Là một trong những công trình được khởi công vào đầu năm 2018, công trình nâng cấp bê tông nhựa tuyến đường Khánh Bình 09 do UBND thị xã Tân Uyên làm chủ đầu tư hiện đang trong giai đoạn hoàn thành. Công trình có chiều dài 588 mét, bề rộng mặt đường hơn 7 mét, có đầy đủ hệ thống thoát nước. Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong khoảng 10 ngày nữa. Khi công trình đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân và phương tiện lưu thông, nâng cao năng lực khai thác tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, tạo sự liên kết giữa các tuyến phố, đáp ứng quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Để tạo động lực cho quá trình phát triển đô thị của địa phương, thị xã Tân Uyên đã đầu tư, nâng cấp, bê tông nhựa, láng nhựa các tuyến đường ĐH và duy trì đường ĐX cứng hóa 100%. Các công trình giao thông trọng điểm được Tỉnh đầu tư như: Cảng Thạnh Phước, Đường ĐT 746, ĐT 747B, Bờ kè sông Đồng Nai đoạn từ cầu Rạch Tre đến Thị ủy Tân Uyên-giai đoạn 1... đã thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Hiện nay, một số công trình đã hoàn thành đưa vào khai thác như: Nâng cấp mặt đường ĐT 747A; Nâng cấp hệ thống thoát nước, vỉa hè, thảm bê tông nhựa đường ĐT 746; Nâng cấp mặt đường ĐH 412; cải tạo hệ thống thoát nước, vỉa hè đường nội ô phường Uyên Hưng; bê tông nhựa đường ĐH 420, ĐH 406, ĐH 425…

Cùng với các công trình giao thông, các công trình trọng điểm trên lĩnh vực y tế, giáo dục cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trọng điểm có các công trình xây dựng Bệnh viện đa khoa thị xã Tân Uyên, Trường THCS Phú Chánh, Trường THCS Khánh Bình, Trường Tiểu học Thái Hòa B, Trường mầm non Thạnh Hội.

Với việc tập trung đầu tư hoàn thiện các công trình trọng điểm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã khởi công, công trình đang xây dựng, sẽ sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt cho quá trình phát triển đô thị, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×