Thời sự Bình Dương

Tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Thời tiết diễn biến phức tạp nên khả năng bùng phát và lây lan một số dịch bệnh truyền nhiễm qua đường tiêu hóa, hô hấp, muỗi truyền…tại các trường học là rất lớn. Vì vậy việc tăng cường chăm sóc sức khỏe học đường, tập huấn kiến thức phòng chống dịch bện

Thời tiết diễn biến phức tạp nên khả năng bùng phát và lây lan một số dịch bệnh truyền nhiễm qua đường tiêu hóa, hô hấp, muỗi truyền…tại các trường học là rất lớn. Vì vậy việc tăng cường chăm sóc sức khỏe học đường, tập huấn kiến thức phòng chống dịch bệnh cho học sinh tại các trường học là đặc biệt quan trọng.

Đây là không khí một buổi thăm khám sức khỏe và tặng quà cho các em học sinh, giáo viên tại trường Tiểu học Tân Phước Khánh B, thị xã Tân Uyên. Cùng với các chương trình hoạt náo, văn nghệ và trao tặng hơn 400 phần quà cho các em học sinh, trong chương trình, các em học sinh còn được y bác sĩ cung cấp kiến thức vệ sinh cá nhân, phòng chống các bệnh truyền nhiễm, được khám, cân đo và tầm soát sức khỏe ban đầu. Hoạt động này mang chủ đề “Góp sức vì mầm xanh” do bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2, Bệnh viện đa khoa tư nhân Bình Dương và tập đoàn Auchan Retail Việt Nam ( Au-son- ri-theo) thực hiện, nhằm giúp chia sẻ khó khăn cho các học sinh vùng kinh tế khó khăn, đồng thời tăng cường hoạt động chăm sóc sức khỏe học đường, phòng chống các bệnh có nguy cơ lan rộng hiện nay như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi... cũng như các bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa.

Ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, một điều quan trọng mà ngành Y tế và Giáo dục lưu ý các trường học, nhà trẻ là phải trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Các cơ sở giáo dục cần đảm bảo có đủ phương tiện rửa tay bằng xà phòng và có vị trí thuận tiện tạo điều kiện thuận lợi cho người chăm sóc trẻ và trẻ em rửa tay thường xuyên, làm sạch bề mặt và đồ chơi hằng ngày bằng xà phòng hoặc bằng các chất tẩy rửa thông thường.

Ngành Y tế cũng yêu cầu các trường làm tốt việc huy động các em học sinh tham gia các hoạt động vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường. Thường xuyên hướng dẫn và khuyến khích các em tham gia hoạt động phòng chống dịch bệnh như: loại bỏ loăng quăng và các vật dụng chứa nước ở khu vực xung quanh trường cũng như ở nhà. Song song với công tác giữ gìn vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh, các trường phải theo dõi chặt chẽ để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở giáo dục. Khi có học sinh mắc bệnh hoặc có dấu hiệu mắc bệnh cần thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để tổ chức khám, điều trị và xử lý ổ dịch kịp thời.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×