Thời sự Bình Dương

Tăng cường ngoại giao, đối ngoại phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội

Bám sát đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, những năm qua, hoạt động đối ngoại của tỉnh Bình Dương gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp, nhất là lĩnh vực kinh tế đối ngoại không những góp phần đắc lực vào quá trình thúc đẩy toàn bộ nền kinh tế phát triển,

Sau hơn 30 năm đổi mới và mở cửa, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, nền ngoại giao Việt Nam với ba trụ cột chủ đạo là ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa đã giành được nhiều thành tựu nổi bật và có ý nghĩa to lớn.

Bám sát đường lối, chính sách đối ngoại của Đảngnhững năm qua, hoạt động đối ngoại của tỉnh Bình Dương gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp, nhất là lĩnh vực kinh tế đối ngoại không những góp phần đắc lực vào quá trình thúc đẩy toàn bộ nền kinh tế phát triển, mà còn mở rộng quan hệ giao lưu, hợp tác quốc tế cả về các lĩnh vực khác, đưa Bình Dương trở thành 1 tỉnh phát triển năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và hội nhập Quốc tế.

Bám sát đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, những năm qua, Bình Dương đã tăng cường và mở rộng các hoạt động đối ngoại phục vụ cho mục tiu pht triển tồn diện nền kinh tế x hội. Tỉnh đã tổ chức đón tiếp thành công nhiều đoàn khách cấp cao, các đoàn ngoại giao, các đoàn khách nước ngoài đến thăm làm việc và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương. Triển khai các hoạt động kinh tế đối ngoại, tỉnh đã liên tục tổ chức thành công nhiều chương trình hội thảo xúc tiến đầu tư tại các thị trường tiềm năng như: Hoa Kỳ, Nhật bản, Hàn Quốc, Singgapore và các nước Châu Âu. Với quan điểm BD luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tỉnh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện đối ngoại quan trọng như: Tổ chức các chương trình đối thoại doanh nghiệp, tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đầu tư và nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp… góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các nhà đầu tư, xây dựng hình ảnh Bình Dương thân thiện năng động sáng tạo. Thành quả đối ngoại của tỉnh BD trong thời gian là sự nỗ lực đóng góp tích cực của các ngành, các cấp, đặc biệt là vai trò quan trọng của Sở ngoại vụ tỉnh Bình Dương.

Sở ngoại vụ tỉnh Bình Dương  được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/8/2007, có chức năng tham mưu giúp Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Với chức năng nhiệm vụ của mình, thời gian qua, Sở ngoại vụ đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành và các địa phương tham mưu giúp Tỉnh uỷ, UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình hoạt động đối ngoại, tăng cường công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào, đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư, tích cực và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, mở rộng mối quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương và các bên đối tác nước ngoài, phục vụ đắc lực cho mục tiêu phát triển KTXH. Đến nay, tỉnh BD đã ký kết hợp tác hữu nghị với 10 tỉnh thành trên thế giới và là 1 trong những tỉnh thành phố dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, với gần 3.000 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký hơn 27 tỷ 600 triệu đôla Mỹ.

Mở rộng hoạt động ngoại giao, tăng cường đối ngoại, tranh thủ hội nhập phục vụ cho phát triển kinh tế một cách bền vững, là 1 trong các yêu cầu đặt ra trong định hướng phát triển của tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là một trong những yếu tố để BD phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đô thị hướng đến 1 thành phố thông minh trong tương lai.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×